"Vấn đề học tập lý luận chính trị của cán bộ trẻ hiện nay – Thực trạng và giải pháp"

Thứ sáu, 22/03/2019 10:02
(ĐCSVN) – Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học và Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt và báo cáo viên do Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chiều 21/3, tại Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Trần Hữu, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.


Hội thảo khoa học "Vấn đề học tập lý luận chính trị của cán bộ trẻ hiện nay – thực trạng và giải pháp" - Ảnh: H.L

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng học tập lý luận chính trị của đoàn viên, thanh niên trong hệ thống tổ chức Đoàn của Khối các cơ quan Trung ương, từ đó phân tích nguyên nhân tác động đến vấn đề học tập lý luận chính trị của đoàn viên, thanh niên; đề ra giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị của đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ hiện nay. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác giáo dục lý luận chính trị, góp phần phát triển con người toàn diện, hình thành đội ngũ cán bộ trẻ của các bộ, ban, ngành Trung ương “vừa hồng, vừa chuyên”.

Tại Hội thảo, trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm, thẳng thắn, cởi mở, tham luận của các đại biểu đã chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong việc học tập lý luận chính trị của cán bộ trẻ hiện nay; đóng góp những giải pháp, kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng học tập lý luận chính trị của cán bộ trẻ nói chung và cán bộ Khối các cơ quan Trung ương nói riêng.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thay mặt Ban Chủ trì Hội thảo cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp để có thể xây dựng các giải pháp hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị của cán bộ trẻ hiện nay.

* Cùng ngày 21/3, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên.

Hội nghị được tổ chức với mục đích cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức, kỹ năng công tác, kịp thời định hướng các nội dung tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt và báo cáo viên của Đoàn Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe chuyên đề “Đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” do đồng chí Vũ Trọng Hà - Phó Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 94 Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày khẳng định: Đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng luôn được Đảng ta coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo cách mạng.

Đồng chí Vũ Trọng Hà, Phó Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 94 Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin chuyên đề dành cho cán bộ Đoàn chủ chốt và đội ngũ báo cáo viên - Ảnh: An Nhiên. 

Đồng chí cũng cho biết, hiện nay, trong thời đại của khoa học công nghệ, việc đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng còn rất nhiều khó khăn, thách thức, trong đó trận địa thông tin, truyền thông là một trong những thách thức rất lớn.

Đồng chí Vũ Trọng Hà cũng đưa ra một số giải pháp đấu tranh phòng, chống các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới cần thực hiện trong thời gian tới như: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và của cả hệ thống chính trị trong cuộc đấu tranh này....  

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực