“Nụ cười ẩn giấu” – Góc nhìn nhân ái về người phụ nữ Việt

Thứ ba, 08/03/2016 17:24
(ĐCSVN) - Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bức ảnh nổi tiếng “Nụ cười ẩn giấu” của nhiếp ảnh gia Pháp Rehahn ghi lại khoảng khắc cụ bà Bùi Thị Xong, tại Hội An, vừa được gửi tặng Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tại buổi Lễ trao tặng ý nghĩa này, khán giả cũng được giao lưu với người sở hữu “Nụ cười ẩn giấu”.


Sáng 8/3/2016, Bảo tàng phụ nữ Việt Nam 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội đã tiếp nhận tác phẩm nhiếp ảnh "Nụ cười ẩn giấu" từ nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn.

“Nụ cười ẩn giấu” - Tác phẩm tâm đắc nhất trong hơn 50000 bức ảnh chụp về Việt Nam của tác giả ghi lại cụ bà Bùi Thị Xong - người chèo đò ở Hội An và xuất hiện trên nhiều tạp chí quốc tế uy tín, được báo chí Mỹ bình chọn là bức ảnh "Bà cụ đẹp nhất thế giới".

Cụ bà Bùi Thị Xong - hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong lao động vất vả, nhưng vẫn tràn đầy hạnh phúc và lạc quan.

Nhiếp ảnh gia Rehahn chia sẻ về bức ảnh: “Nụ cười ẩn giấu này là một nụ cười không có tuổi. Bà Xong tuy cao tuổi nhưng luôn là người can đảm, mạnh mẽ, dễ thương. Hai bàn tay vừa nói lên tuổi tác lại là một khung ảnh tự nhiên, nên người xem có thể tập trung vào ánh mắt chứa đựng câu chuyện riêng của mình. Và chúng ta có thể thấy một phần tuổi thơ trong đôi mắt ấy…”.

Sự kết nối của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và vợ chồng cụ Bùi Thị Xong cùng tác giả Rehahn đã mang tới một món quà giàu ý nghĩa với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Người phụ nữ với tâm hồn đôn hậu, với thiên chức làm mẹ, làm vợ là ngọn lửa yêu thương sưởi ấm gia đình, sưởi ấm tâm hồn mỗi chúng ta. Ngày phụ nữ Việt Nam là dịp để bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng đến người mẹ, người vợ, người chị... của mỗi chúng ta.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực