Những tấm lòng thiện nguyện trong mùa dịch

Thứ năm, 16/04/2020 20:26
(ĐCSVN) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại Hà Nội, nhiều đơn vị, tổ chức, người dân cùng chung tay giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn.
 
 Tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cán bộ, giảng viên nhà trường phối hợp với một số đơn vị tổ chức cung cấp hàng chục tấn gạo miễn phí tới tay người dân.
 Đảm bảo nguyên tắc ai cũng được hỗ trợ, mỗi người không nhận gạo quá 1 lần/tuần, những chiếc máy cung cấp gạo miễn phí, hay còn còn được gọi là "cây ATM gạo" thông minh nhận diện khuôn mặt đầu tiên được lắp đặt tại Hà Nội.
Những cây ATM gạo được thiết lập ở nhiều nơi tại Thủ đô để giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn. 
 Tại Nhà Văn hóa phường Nghĩa Tân, Nhà sách Thái Hà phối hợp với một số đơn vị tổ chức cấp miễn phí hàng chục tấn gạo cho người dân.
 Người dân xếp hàng để sát khuẩn tay trước khi vào nhận gạo tại Nhà Văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Mỗi suất quà 3 kg gạo, hằng ngày có gần 300 suất quà được phát tặng người dân ở điểm phát này. Dự kiến chương trình kéo dài tới ngày 30/5/2020. 
 Ông Tâm, từ Nam Định ra Hà Nội làm việc xúc động cho biết: Người lao động nghèo rất phấn khởi vì nhận được quà trong mùa dịch, sự chăm lo của các đơn vị, cá nhân là động lực lớn giúp người nghèo vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này.
Hoạt động thiện nguyện còn diễn ra với nhiều hình thức như đóng góp tiền, gạo... Có những nhóm bạn trẻ tự tay làm những chiếc khẩu trang, đưa quà bánh đến phát tận tay cho người nghèo. 
Anh Trung, Giám đốc Công ty Du lịch Phú Dũng cho biết: Dù ngành Du lịch đang khó khăn, nhưng Công ty cùng các bà con có tấm lòng hảo tâm cùng quyên góp chuyển tới những người nghèo hàng ngàn suất quà. Mong rằng những người nghèo cảm thấy ấm lòng bởi họ được quan tâm, giúp đỡ. Điều đó sẽ tạo cho người nghèo tin vào lòng tốt, tin vào cuộc sống. 
Tinh thần thiện nguyện được đông đảo người dân, bạn trẻ hưởng ứng một cách vô tư. 
 Một công nhân sau giờ làm tranh thủ đón con và đến điểm phát, nhận gạo tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 Những việc làm thiện nguyện trong mùa dịch của nhiều đơn vị, cá nhân hiện nay đang thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”- một truyền thống quý báu và tốt đẹp của người dân Việt Nam mỗi khi đất nước gặp khó khăn.

 

 

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực