BHXH Thành phố Yên Bái: Bàn giao 10.909 sổ BHXH cho người lao động

Thứ sáu, 06/07/2018 17:42
(ĐCSVN) - Tính đến ngày 30/6/2018, BHXH Thành phố Yên Bái đã bàn giao 10.909 sổ BHXH cho người lao động, đạt 99,83% so với tổng số sổ BHXH phải bàn giao.

Theo BHXH thành phố Yên Bái, để đạt được kết quả trên, ngay sau khi có Kế hoạch triển khai của BHXH tỉnh Yên Bái, BHXH Thành phố Yên Bái đã kịp thời có văn báo cáo, tham mưu UBND thành phố Yên Bái ban hành văn bản chỉ đạo các phòng, ban, tổ chức, các doanh nghiệp và Ủy ban nhân dân các xã phường cùng vào cuộc để tổ chức thực hiện rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động.

Theo BHXH tỉnh Yên Bái, việc tự quản lý sổ BHXH cũng sẽ giúp người lao động theo dõi toàn bộ quá trình đóng BHXH, BH thất nghiệp trong quá trình làm việc và cũng là cơ sở để giải quyết quyền lợi về BHXH, BH thất nghiệp sau này. Bên cạnh đó, việc người lao động được tự quản lý sổ BHXH là thực hiện theo đúng quy định tại luật BHXH và tiến tới mục tiêu năm 2020 thực hiện quản lý sổ BHXH điện tử, người lao động sẽ dễ dàng quản lý, tra cứu được quá trình đóng BHXH của mình, rút ngắn hơn nữa quy trình, thủ tục trong giải quyết các chế độ cho người tham gia.

Trong thời gian tới, BHXH Thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục thực hiện rà soát, bàn giao những sổ BHXH còn lại từ nơi khác chuyển đến nhằm đảm bảo 100% người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn đều được giữ sổ BHXH của mình./.

 

Trường Nhật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực