Đắk Nông: Tăng mức hỗ trợ mức đóng BHYT cho một số đối tượng

Thứ tư, 31/07/2019 09:51
(ĐCSVN) - Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa có Nghị quyết số 09/2019/NQ -HĐND về việc quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cao hơn mức hỗ trợ tối thiểu cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Ảnh minh họa: Vũ Hạnh

Cụ thể, các đối tượng sau sẽ được sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cao hơn:

Người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo tiêu chí chuẩn cận nghèo theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ;

- Học sinh, sinh viên

- Người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác nhưng không bị thiếu hụt về bảo hiểm y tế tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 -2020.

Mức hỗ trợ đối với các nhóm đối tượng trên cụ thể như sau:

- Mức hỗ trợ 30% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho 02 nhóm đối tượng: Người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác  nhưng không nhưng không bị thiếu hụt về bảo hiểm y tế  và người thuộc hộ cận nghèo.

- Mức hỗ trợ 20% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho nhóm đối tượng: Học sinh, sinh viên.

Đồng thời Hội đồng nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết và báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện, giao cho thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, tổ đại biểu của Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết nhằm đảm bảo quyền lợi BHYT cho đối tượng./.

Hà Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực