Đảng bộ BHXH thành phố Đà Nẵng: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Thứ năm, 05/07/2018 15:49
(ĐCSVN) - Trong nửa nhiệm kỳ qua, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như trong công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ IV trên nửa chặng đường còn lại.
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Hồng Quang)
 Đảng bộ bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghi sơ kết giữa nhiệm kỳ đánh giá việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BHXH thành phố lần thứ IV, Nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xác định rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ trong quá trình xây dựng, phát triển Ngành BHXH thành phố. Trong nửa nhiệm kỳ qua, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như trong công tác xây dựng Đảng, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ IV trên nửa chặng đường còn lại.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tiết, Phó Bí thư Đảng uỷ, phó Giám đốc BHXH thành phố Đà Nẵng trình bày Dự thảo Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ giai đoạn 2018-2020; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BHXH thành phố lần thứ IV đã xác định rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, đề ra những nhiệm vụ và giải pháp đúng đắn cho sự phát triển của Ngành BHXH thành phố. Trong nửa nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức nhưng Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như trong công tác xây dựng Đảng.

Căn cứ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu kế hoạch được BHXH Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng giao hàng năm, BCH Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện kịp thời, với yêu cầu đề ra là tất cả các chỉ tiêu kế hoạch phải đạt và vượt so với số được giao. Thể hiện ở một số nhiệm vụ trọng tâm như sau: Trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT: đã đề ra nhiều biện pháp, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện, công tác thu BHXH, BHYT hàng năm luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Ba năm liên tục từ 2015 – 2017, tỉ lệ BHYT toàn dân đều vượt chỉ tiêu đề ra theo Kế hoạch số 8190/KH-UBND ngày 16/9/2013 của UBND thành phố và vượt chỉ tiêu được giao theo Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Trong lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH: Đã chỉ đạo quán triệt thường xuyên công tác tiếp nhận giải quyết hồ sơ, quản lý đối tượng và thực hiện tốt công tác chi trả. Vì vậy hàng năm việc quản lý, chi trả luôn đảm bảo kịp thời, đúng kỳ, đủ số và an toàn tuyệt đối, công tác giải quyết hồ sơ thực hiện đúng quy trình, đúng chế độ và đảm bảo thời hạn.- Trong lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT: Phối hợp tốt với các cơ sở KCB để đảm bảo thực hiện đúng, đủ quyền lợi đối tượng BHYT. Tổ chức thực hiện KCB BHYT theo quy định của Luật BHYT kịp thời, có kết quả. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác CCHC mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạng ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu nghiệp vụ gắn với việc giáo dục rèn luyện về phẩm chất đạo đức, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, thực hiện công khai, minh bạch mọi thủ tục hồ sơ, quy trình, thời hạn giải quyết. Tinh thần, thái độ phục vụ đã có những chuyển biến tích cực, rõ nét, những biểu hiện tiêu cực được phê phán, ngăn chặn kịp thời và khắc phục triệt để. Mọi quy định của cơ quan được cán bộ-công chức-viên chức-lao động tự giác chấp hành nghiêm chỉnh. BHX thành phố nhanh chóng triển khai thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định Luật BHXH năm 2014; tổ chức việc lập danh sách và chuẩn hóa dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT; đồng bộ cấp mã số BHXH; rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động.

Dự thảo báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và biện pháp khắc phục và từ đó đề ra phương hướng, giải pháp trọng tâm phát triển Đảng bộ trường trong nửa cuối nhiệm kỳ. Các đại biểu đã đưa ra các ý kiến đóng góp bổ sung các nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện hoàn các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Tại hội nghị, đồng chí Đặng Hồng Quang, Thường trực Đảng ủy trình bày Báo cáo công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2018 và nêu ra định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan thành phố đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ BHHX thành phố đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh một số điểm mà Đảng bộ cần tiếp tục phát huy thực hiện trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Đính Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH thành phố đã kêu gọi tập thể Đảng ủy, Lãnh đạo BHXH thành phố, các đồng chí đảng viên, công chức, viên chức và người lao động BHXH thành phố tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết, sáng tạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IV nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra./. 

Mạnh Hùng - Hồng Quang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực