Đào tạo, sát hạch nhân viên Đại lý thu BHXH, BHYT

Thứ ba, 29/09/2020 13:41
(ĐCSVN) - Tại Lớp đào tạo, các học viên đã được nghe báo cáo viên là đại diện cán bộ quản lý một số phòng nghiệp vụ (thuộc BHXH tỉnh) triển khai Luật BHXH, Luật BHYT; hướng dẫn quy trình thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia …
Lớp đào tạo và sát hạch nhân viên đại lý thu năm 2020 

Cùng với việc phát huy hiệu quả hoạt động của các Đại lý thu BHXH, BHYT đã có, BHXH tỉnh Đồng Nai tiếp tục đào tạo, mở rộng mạng lưới Đại lý thu nhằm huy động đội ngũ tuyến cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. BHXH tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lớp đào tạo và sát hạch nhân viên đại lý thu năm 2020.

Tại Lớp đào tạo, các học viên đã được nghe báo cáo viên là đại diện cán bộ quản lý một số phòng nghiệp vụ (thuộc BHXH tỉnh) triển khai Luật BHXH, Luật BHYT; hướng dẫn quy trình thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; kỹ năng trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia … để nâng cao hiệu quả hoạt động của đại lý thu.

Cũng tại Lớp đào tạo, các báo cáo viên dành thời gian trả lời, giải đáp những câu hỏi, vướng mắc của các học viên xoay quanh nội dung bài giảng và các tình huống có thể gặp trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Kết thúc Lớp đào tạo, các học viên làm bài kiểm tra sát hạch dưới hình thức trắc nghiệm, là căn cứ để BHXH tỉnh cấp thẻ nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT cho các học viên đủ điều kiện.

Qua Lớp đào tạo, học viên được trang bị những kiến thức cần thiết để trở thành nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT; nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền; góp phần mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

Mai Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực