Hải Dương: Kiên quyết từ chối, thu hồi về quỹ khám chữa bệnh BHYT các chi phí sai quy định

Thứ hai, 30/07/2018 16:25
(ĐCSVN) - Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh Hải Dương có 1.418.701 lượt người tham gia khám chữa bệnh (KCB) với tổng số chi phí cho KCB BHYT tại tỉnh là 699 tỷ đồng, chi đa tuyến tuyến đi ngoại tỉnh là 299 tỷ đồng.

 Cùng với đó, cơ quan BHXH đã phối hợp cùng các cơ sở KCB BHYT giám định chi KCB BHYT tuân thủ đúng quy trình. Định kỳ hàng tháng BHXH tỉnh và Sở Y tế tổng hợp tình hình KCB BHYT báo cáo UBND tỉnh về việc tăng giảm chi phí KCB BHYT và các vấn đề tồn tại cần khắc phục tại các cơ sở KCB BHYT trong tỉnh.


Ảnh minh họa. Nguồn: TH.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác KCB BHYT trên địa bàn tỉnh Hải Dương vẫn còn gặp phải một số khó khăn như: khả năng ứng dụng tin học trong kiểm soát chi KCB và giám định chi KCB của một số giám định viên còn hạn chế. Một số cơ sở KCB BHYT còn chỉ định sử dụng dịch vụ kỹ thuật y tế quá mức cần thiết; chỉ định sử dụng rộng rãi thuốc có tính chất bổ trợ, hoặc chi phí về thuốc cho điều trị tiểu đường rất cao...

Để thực hiện hiệu quả việc quản lý chi phí KCB BHYT, đảm bảo quyền lợi cho các đối tượng tham gia thụ hưởng BHYT, trong những tháng cuối năm, BHXH tỉnh Hải Dương sẽ triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tỉnh, giám định chi KCB BHYT đúng các quy định, sử dụng các biện pháp có thể để kiểm soát chặt chẽ gia tăng, kiên quyết từ chối, thu hồi về quỹ KCB BHYT các chi phí sai quy định; thống kê, đánh giá các chi phí rộng rãi, không hợp lý là nguyên nhân chủ quan gây vượt dự toán và không thanh toán bổ sung phần vượt dự toán.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ cho BHXH các huyện và các cơ sở KCB BHYT; Giải quyết các vấn đề khúc mắc của người tham gia BHYT kịp thời, thỏa đáng, đúng chế độ quy định hiện hành…/.

Phương Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực