Tuyên Quang phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ sáu, 05/10/2018 11:17
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, khai thác và phát phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình..
Tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện - Ảnh Duy Khánh

Từ ngày 14 - 27/9/2018, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã phối hợp tổ chức  hội nghị tuyên truyền, khai thác và phát phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa bàn các xã: Phúc Thịnh, Yên Nguyên, Hòa phú huyện Chiêm Hóa; Sơn Nam, Thiện Kế huyện Sơn Dương; Thị trấn Na Hang, Năng Khả, huyện Na Hang và xã Thổ Bình huyện Lâm Bình.

Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH tự nguyện, BHYT. Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, các ý kiến đều tập trung vào chế độ, chính sách, đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Những vướng mắc và những nội dung chưa rõ đã được cơ quan BHXH giải đáp và tư vấn cho người dân tham gia; đồng thời hướng dẫn cho nhân viên điểm Bưu điện - văn hóa xã tham dự hội nghị những kỹ năng thực hiện tuyên truyền, thuyết phục cho người dân, người thân, gia đình tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhưng không có điều kiện dự hội nghị tuyên truyền lần này.

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã hiểu hơn về tính ưu việt của BHXH tự nguyện, trong đó có những giải pháp phù hợp với đối tượng là lao động tự do và người dân khu vực nông thôn.

Tại hội nghị, đã có hơn 150 đại biểu đăng kí tham gia BHXH tự nguyện cho bản thân và người thân của mình, đó là kết quả vượt ngoài mong đợi đối với Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh Tuyên Quang. Từ đó, tạo động lực để hai cơ quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm góp phần tiến tới BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực