Tọa đàm “Venezuela: Tình hình hiện tại và viễn cảnh”

Thứ ba, 21/03/2017 21:42
(ĐCSVN) – Chiều 21/3, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Venezuela: Tình hình hiện tại và viễn cảnh”.

PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela phát biểu khai mạc Tọa đàm (Ảnh: KL)

 

Tham dự Tọa đàm có: PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondón Uzcátegui; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba Herminio Lopez Diaz cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela, đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đông đảo cán bộ giảng viên và học viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela nhấn mạnh: Tọa đàm “Venezuela: Tình hình hiện tại và viễn cảnh” là hoạt động trao đổi thông tin có ý nghĩa, là cơ hội để các đại biểu, trong số đó có nhiều giảng viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp nhận các thông tin về tình hình thực tế và dự báo về bối cảnh của đất nước Venezuela. 

Tại buổi Tọa đàm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela Jorge Rondón Uzcátegui đã chia sẻ thông tin về tình hình đất nước Venezuela từ năm 1999 đến nay. Đại sứ Rondón Uzcátegui cho biết, việc giá dầu thế giới sụt giảm mạnh trong những năm vừa qua đã tác động lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Venezuela. Năm 2016 là một năm khó khăn của Venezuela với mức thu ngoại hối giảm 87% do hậu quả của việc giá dầu giảm. Mặc dù còn đối mặt với nhiều khó khăn song Venezuela vẫn chú trọng tăng cường đầu tư vào lĩnh vực xã hội…Việc giá dầu đã có chút khởi sắc trong thời gian gần đây sẽ là động lực và là đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế phát triển, tạo bước ngoặt mới đối với Venezuela.

Bày tỏ cảm ơn Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân, trong đó có các buổi tọa đàm thông tin về tình hình đất nước Venezuela, Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui tin tưởng mối quan hệ giữa Venezuela và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa.

PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela chúc đất nước Venezuela sớm vượt qua những khó khăn để phát triển vững chắc trong thời gian tới./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực