Triển lãm tranh thiếu nhi “Đường lên các vì sao”

Thứ ba, 18/04/2017 10:01
(ĐCSVN) – Tối 17/4, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm tranh với chủ đề “Đường lên các vì sao”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm tranh (Ảnh: KL)

Triển lãm trưng bày các bức tranh thiếu nhi xuất sắc nhất của các em học sinh nhỏ tuổi tại các studio nghệ thuật thành phố Hà Nội trong Cuộc thi sáng tác tranh “Đường đến các vì sao”. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày vũ trụ Liên bang Nga (12/4) và kỷ niệm 80 năm Ngày sinh của nữ du hành vũ trụ đầu tiên trên thế giới, Valentina Tereshkova (6/3/1937).

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalya Shafinskaia cho biết: Cuộc thi vẽ tranh “Đường đến các vì sao: chuyến bay vào vũ trụ của Valentina Tereshkova” đã được Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Cung Thiếu nhi Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội phát động vào ngày 20/2/2017, với sự tài trợ của Hiệp hội Hợp tác Văn hóa và Thương mại Siberia với nước ngoài. Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia đông đảo của giới trẻ Việt Nam.

Khẳng định việc khơi nguồn đam mê nghiên cứu chủ đề vũ trụ đối với các trẻ em là vô cùng cấp thiết nhằm nhận biết và tiếp nối hành trình chinh phục vũ trụ của con người, bà Natalya Shafinskaia nhấn mạnh, các tác phẩm của thiếu nhi trong Cuộc thi này thể hiện rõ nét trí tưởng tượng táo bạo và tuyệt vời của các em. Từ các tác phẩm xuất sắc được triển lãm lần này, Ban tổ chức sẽ in một cuốn sách ảnh kỷ niệm mang tên "Đường đến các vì sao".

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được xem những videoclip đặc biệt về nữ phi công vũ trụ đầu tiên trên thế giới Valentina Tereshkova với phụ đề bằng tiếng Việt và phi công vũ trụ đầu tiên của Việt Nam, Trung tướng Phạm Tuân với phụ đề bằng tiếng Nga; qua đó hiểu rõ hơn về các đặc thù của công tác đào tạo cho chuyến bay vào vũ trụ, tìm hiểu về tiểu sử của các phi công vũ trụ nổi tiếng.

Triển lãm mở cửa tự do từ ngày 17 đến 21/4 tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (số 1 Kim Mã, Hà Nội). Ngay khi Triển lãm kết thúc, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực