77 doanh nghiệp sẽ được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2016

Thứ ba, 28/03/2017 17:57
(ĐCSVN) - 77 doanh nghiệp (DN) sẽ được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) 2016 trong đó có 15 DN đoạt giải Vàng và 3 DN đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) 2016.
Ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phát biểu tại buổi họp báo.
 Ảnh: BL

Đây là thông tin được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết tại buổi họp báo về Giải thưởng GTCLQG và Giải thưởng GPEA 2016 diễn ra sáng 28/3, tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) Trần Văn Vinh cho biết, GTCLQG là một giải thưởng được luật hóa về chất lượng hàng hóa; được ban hành theo quy tắc quốc tế. Giải thưởng vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của DN. Giải thưởng cũng là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng, đồng thời là công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Căn cứ vào hồ sơ tham dự của DN, kết quả xem xét và đề xuất của Hội đồng sơ tuyển GTCLQG các tỉnh, thành phố; kết quả thẩm định tại chỗ của các đoàn công tác của Hội đồng quốc gia GTCLQG, ngày 23/3/2017, Bộ Khoa học và Công nghệ đã hoàn thiện hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG cho 77 DN. Trong đó, có 15 DN được đề nghị tặng Giải Vàng GTCLQG và 62 DN được đề nghị tặng Giải Bạc GTCLQG năm 2016.

Ngoài ra, TĐC cũng cho biết, ngày 15/8/2016 tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO) đã chính thức công bố kết quả tham dự Giải thưởng GPEA 2016. Theo đó, 3 DN Việt Nam tham dự đạt Giải thưởng GPEA năm 2016 gồm: Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (CIENCO 4); Công ty CP Thiết bị điện THIBIDI – tỉnh Đồng Nai và Công ty CP Dược Lâm Đồng (LADOPAR).

GTCLQG là giải thưởng về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hàng năm cho những DN có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng, tham gia tích cực cho phong trào năng suất, chất lượng tại địa phương và đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Tính đến năm 2016 đã có gần 1.700 lượt DN đoạt GTCLQG, 148 DN đạt Giải vàng GTCLQG, 128 DN được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và 40 DN đạt Giải thưởng GPEA.

Lễ trao GTCLQG - Giải thưởng GPEA năm 2016 dự kiến sẽ được tổ chức vào 9h ngày 2/4/2017 tại Hội trường Bộ Quốc phòng và truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam./.

 

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực