Báo điện tử ĐCSVN họp trực tuyến tác nghiệp tuyên truyền phòng chống dịch

Thứ ba, 24/03/2020 14:54
(ĐCSVN) - Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã dừng các cuộc họp trực tiếp và chuyển sang hình thức họp trực tuyến (online) triển khai tác nghiệp tin bài phòng chống dịch covid-19
Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam họp giao ban
công việc  bằng hình thức trực tuyến. (Ảnh: PV ) 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc dừng các cuộc họp trực tiếp (offline), chuyển sang làm việc trực tuyến (online) để góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19, từ ngày 24/3, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành họp giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo Báo với các Ban, đơn vị chuyên môn, các  phóng  viên, cộng tác  viên tại 3 điểm cầu (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng).

Phòng họp giao ban giữa lãnh đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với các ban chuyên môn, đơn vị trong ngày 24/3 vẫn đầy đủ nội dung của cuộc họp giao ban hàng tuần, nhưng các ý kiến chỉ đạo, báo cáo, phản hồi được trực tuyến qua màn hình. Thông qua hình thức họp mới, các phóng  viên đang công tác tại các tỉnh miền Bắc, Đà  Nẵng, Tp Hồ Chí Minh nắm nhanh chóng thông tin để triển khai các  tuyến tin bài phòng chống dịch.

Theo Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến, các hoạt động chỉ đạo, điều hành được chuyển sang trực tuyến không chỉ đảm bảo nguyên tắc chống dịch là không tập trung đông người mà còn góp phần giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và  nâng cao hiệu quả công tác. Việc chuyển đổi từ hình thức họp “offline" sang "online” rất thuận lợi. Nếu ai không có trong phòng làm việc thì có thể sử dụng điện thoại thông minh, iPad, cài phần mềm họp trực tuyến vào để có thể tham dự giao ban ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào kể cả trên xe ô tô. Và quan trọng  nhất là thông tin định hướng  tin bài được triển khai nhanh chóng tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên và  cộng tác viên. Các phóng  viên, cộng tác viên có thể trao đổi online, gửi  tin bài phòng chống  dịch bất kỳ lúc nào để Tòa  soạn kịp thời đăng tải trên Báo.

Việc Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như nhiều cơ quan, đơn vị, trường học ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành và làm việc trực tuyến, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đông người không chỉ là giải pháp ngăn ngừa COVID-19 mà còn cụ thể hóa thực hiện Chính phủ điện tử.

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, càng tụ họp đông người, nguy cơ lây nhiễm càng cao. Trong khi đó, thực tế các cuộc họp trực tuyến với sự kết nối internet có nhiều ưu điểm như hiển thị hình ảnh trực quan, sinh động; kết nối đa điểm; chia sẻ thông tin giữa những người dùng cách xa nhau, truyền âm thanh và dữ liệu đồng thời như ở thời gian thực.

Trong thời gian qua, hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Báo hiệu quả thông qua phỏng vấn trực tuyến. Trên 50 câu hỏi của độc gia đã  được nhiều chuyên gia y tế đầu ngành giải đáp. Phóng sự trực tuyến "Toàn dân chung tay phòng chống dịch covid-19" Phỏng vấn trực tuyến về phòng, chống dịch COVID-19 đã mang lại hiệu quả, hiệu ứng tích cực, đáp ứng nhu cầu thông  tin của độc giả.

Hoạt động phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho phóng  viên, biên tập viên, nhân viên Báo cũng được triển khai tích cực. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để giảm thiểu tối đa lây lan, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Báo, Ban Biên tập Báo đã yêu cầu lãnh đạo các Ban, đơn vị chuyên môn quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động tiếp tục nâng cao ý thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế... Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trong suốt thời gian làm việc ở Tòa soạn. 

Ban Biên tập Báo cũng lưu ý phóng viên, cộng tác viên tác nghiệp tuyên truyền phòng chống dịch phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng hộ khi  đến các vùng cách ly, khu vực  có dịch. Nếu có tiếp xúc gần với những trường hợp bệnh (bệnh xác định, bệnh nghi ngờ, bệnh có thể) thì cần thông tin ngay cho lãnh  đạo Ban biên tập và Tổ trưởng Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Báo, cũng  như các cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn kịp thời./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực