Cùng với học văn hóa, cần quan tâm đến giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Thứ năm, 05/09/2019 16:24
(ĐCSVN) – Ân cần hỏi thăm tình hình giảng dạy, học tập của thầy trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THTP huyện Đà Bắc, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, trong năm học mới, cung với việc tiếp tục dạy và học tốt các môn văn hóa, thì nhà trường và các thầy, cô giáo cần quan tâm nhiều hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Hãy bắt đầu năm học mới bằng niềm hứng khởi, say mê

"Dạy chữ" phải đi đôi với "dạy người"


Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi. (Ảnh: HD)

Trong không khí hân hoan của hàng chục triệu học sinh, sinh viên cả nước bước vào năm học mới, sáng 5/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học cơ sở (THCS) và Trung học phổ thông (THPT) huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Cô Kiều Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Đà Bắc cho biết: Đà Bắc là huyện miền núi nghèo nằm ở phía tây của tỉnh Hoà Bình, trong đó có nhiều địa bàn nằm trong diện đặc biệt khó khăn, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng lòng hồ sông Đà. Với mong muốn trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống đặc biệt là kỹ năng tự lập cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, năm 1968 Trường Thiếu nhi Dân tộc nay là trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đà Bắc được thành lập.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo được hàng nghìn học sinh là con em các dân tộc thiểu số trong huyện trưởng thành. Hiện nay, hàng trăm học sinh đã và đang đảm nhiệm nhiều cương vị lãnh đạo ở các cơ quan, ban ngành tại địa phương và trong cả nước. Nhiều học sinh của nhà trường đang sống và sản xuất phát triển kinh tế tại gia đình, các em đã tỏa sáng và phát huy tốt kỹ năng sống, kiến thức văn hóa và phẩm chất của người học sinh trường Dân tộc nội trú và luôn là niềm tự hào của nhà trường… Nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 2 lần được đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Trong năm học 2018-2019, tỷ lệ học sinh được xét tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt 100%. Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen “Đơn vị xếp thứ Nhì trong phong trào thi đua Khối Trung học phổ thông và Dân tộc nội trú năm học 2018-2019”…

Vui mừng trước những kết quả đạt được của thế hệ các thầy cô và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đà Bắc đạt được trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định đây là nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền địa phương và thầy cô giáo nhà trường khi động viên các em đến lớp đầy đủ và yên tâm gắn bó với nhà trường.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm khu nội trú của nhà trường. (Ảnh: HD)

Ân cần hỏi thăm tình hình giảng dạy, học tập của thầy trò nhà trường, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, trong năm học mới, bên cạnh việc tiếp tục dạy và học tốt các môn văn hóa, thì nhà trường và các thầy, cô giáo cần quan tâm nhiều hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh để các em phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo, có đủ đức, đủ tài, từ đó đóng góp cho quê hương, đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ cùng phối hợp, tạo điều kiện để các thầy cô giáo nhà trường và các em học sinh đảm bảo đủ điều kiện học tập, trang thiết bị dạy học, tạo môi trường thân thiện, an toàn, lành mạnh trong trường, đảm bảo dinh dưỡng và nâng cao thể lực các em học sinh.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày khai trường, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đánh trống khai giảng năm học mới 2019-2020 và trao những phần thưởng vinh dự cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 vừa qua với mong muốn thầy trò nhà trường sẽ hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu đã đề ra, xứng đáng là một trong những ngôi trường có bề dày thành tích của tỉnh Hòa Bình./.

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực