Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh lùi thời gian thi đánh giá năng lực đến 30/8

Thứ tư, 12/08/2020 21:55
(ĐCSVN) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh quyết định lùi thời gian thi đánh giá năng lực đến 30/8.

 Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm chia tay, bước vào chặng đường mới.

(Ảnh minh họa: Chi Mai)

Ngày 12/8, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, cho biết kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang và Nha Trang lùi vào sáng ngày 30/8. Cụm thi tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, thời gian thi phù hợp với kế hoạch thi Trung học phổ thông đợt 2.

Theo đó, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phải đáp ứng 3 yêu cầu: nguyện vọng được tham dự thi của thí sinh đã đăng ký, mong muốn có thêm nguồn tuyển sinh tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học đã đăng ký sử dụng kết quả thi này và đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho thí sinh cùng thầy cô tham gia công tác thi.

Vì vậy, các biện pháp an toàn được triển khai gồm: đo thân nhiệt, khử khuẩn ở các phòng thi, đeo khẩu trang, bố trí các phòng thi dự trữ. Đặc biệt, phương án sử dụng ứng dụng Bluezone để phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19 đang được xem xét triển khai ngay tại cổng vào khu vực thi.

Như vậy, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đây là lần thứ 4, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh lùi ngày thi đánh giá năng lực.

Lần đầu tiên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí dự kiến tổ chức thi đánh giá năng lực vào ngày 31/5, sau đó lùi tới 9/8, tiếp tục lùi tới 16/8 và lần này lùi tới ngày 30/8./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực