Góp phần bảo đảm sức khoẻ cho hơn 10 triệu đoàn viên, người lao động

Thứ sáu, 20/03/2020 22:32
(ĐCSVN) - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang tin tưởng, với sự phối hợp của VNPT, việc Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động truyền thông ứng dụng khai báo y tế toàn dân phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong đoàn viên, công nhân viên, người lao động sẽ góp phần thiết thực bảo đảm sức khoẻ cho hơn 10 triệu đoàn viên, người lao động trong cả nước.
 
Ngày 20/3, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức sơ kết triển khai thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động và phát động truyền thông ứng dụng khai báo y tế toàn dân phòng, chống dịch COVID-19 trong cán bộ, công nhân viên, lao động.
 
Theo báo cáo, 32 đơn vị Tập đoàn VNPT đã triển khai chương trình hợp tác với LĐLĐ các tỉnh, thành về an sinh xã hội, phúc lợi đoàn viên được các cấp công đoàn đánh giá cao, mang lại hiệu quả thiết thực, tăng doanh thu, lợi nhuận, ổn định việc làm, đời sống cho người lao động trong Tập đoàn, đặc biệt là trách nhiệm xã hội, cộng đồng trong các đơn vị, tích cực góp phần quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và người lao động trong và ngoài ngành.
 Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại chương trình.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, việc cập nhật thông tin cho người dân nói chung, người lao động nói riêng được đặt lên hàng đầu. Do đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn trực thuộc tổ chức các chương trình truyền thông, chỉ đạo các cấp công đoàn và các đơn vị trực thuộc, thông tin cho đoàn viên công đoàn và người lao động trên toàn quốc về việc cài đặt và cập nhật thông tin trên ứng dụng NCOVI.

LĐLĐ các tỉnh, thành phố; công đoàn ngành Trung ương và tương đương phối hợp VNPT tại các tỉnh, thành phố cử đầu mối phụ trách việc truyền thông ứng dụng trên mỗi địa bàn tỉnh/thành phố; giao các đơn vị trực thuộc các tỉnh, thành phố hỗ trợ và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho LĐLĐ các tỉnh, thành phố; công đoàn ngành Trung ương bảo đảm nhanh chóng triển khai ứng dụng thuận tiện.

Đánh giá cao sự hợp tác hai bên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang khẳng định, mặc dù thời gian ký kết chưa dài nhưng thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và VNPT đạt được những kết quả tích cực. Điển hình là việc tổ chức Tết sum vầy, Phiên chợ công nhân, xây Mái ấm công đoàn... 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tin tưởng với sự phối hợp của VNPT, việc Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động truyền thông ứng dụng khai báo y tế toàn dân phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong đoàn viên, công nhân viên, lao động sẽ góp phần thiết thực vào công tác phòng ngừa dịch bệnh, bảo đảm sức khoẻ cho hơn 10 triệu đoàn viên, người lao động trong cả nước.

Khai báo y tế toàn dân (NCOVI) là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp với VNPT và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, với mục tiêu cho phép người dân khai báo thông tin y tế tự nguyện, đồng thời tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh COVID-19. Ứng dụng được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông công bố đưa vào sử dụng ngày 09/3.

Đến nay, đã có khoảng 800 nghìn lượt tải ứng dụng và 600 nghìn người khai báo sức khỏe tự nguyện qua ứng dụng này. Từ những phản ánh, kiến nghị của người dân, nhiều trường hợp khả nghi đã được đơn vị chức năng khoanh vùng, đưa ra những phương án kiểm soát hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực