Hà Giang: Truyền thông phòng, chống bệnh sởi

Thứ ba, 02/07/2019 16:09
(ĐCSVN) - Qua buổi truyền thông, giúp cho cộng đồng nắm được một số kiến thức cơ bản về bệnh sởi cũng như cách phát hiện và phòng tránh, từ đó chủ động trong việc phòng, chống bệnh để hạn chế thấp nhất số mắc sởi mới, các biến chứng và không để tử vong do sởi.
Hà Giang: Truyền thông phòng, chống bệnh sởi

Trước tình hình bệnh sởi ngày càng diễn biến phức tạp, trong tháng 6/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp tại cộng đồng về phòng, chống bệnh sởi.

Các nội dung truyền thông bao gồm: Tình hình bệnh sởi trong nước và trên địa bàn tỉnh Hà Giang hiện nay; biểu hiện của bệnh; những điều cần lưu ý trong việc chăm sóc người mắc sởi; các biện pháp phòng chống bệnh sởi trong đó nêu cao lợi ích của công tác tiêm chủng mở rộng nói chung và tiêm vắc xin phòng bệnh sởi nói riêng.

Qua buổi truyền thông, giúp cho cộng đồng nắm được một số kiến thức cơ bản về bệnh sởi cũng như cách phát hiện và phòng tránh, từ đó chủ động trong việc phòng, chống bệnh để hạn chế thấp nhất số mắc sởi mới, các biến chứng và không để tử vong do sởi.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực