Học sinh, sinh viên Thủ đô so tài hùng biện tiếng Anh

Thứ năm, 23/03/2017 08:31
(ĐCSVN) - Tối 22/3, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội, 10 đội chơi xuất sắc nhất đến từ 10 trường THPT, đại học đã tiến vào vòng chung kết cấp thành phố cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô năm 2017”.

Các đội tham gia các vòng thi tại đêm chung kết - Ảnh: HM

Được phát động từ tháng 1/2017 tại Festival sinh viên Thủ đô lần thứ IV, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô - EEC (English Eloquence Contest) do Thành đoàn - Hội sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Đào tạo Anh ngữ Úc (ACET) tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy việc học và sử dụng tiếng Anh trong học sinh, sinh viên, tạo tiền đề quan trọng giúp Thanh niên Thủ đô khởi nghiệp và lập nghiệp thành công.

Là một cuộc thi hùng biện có quy mô lớn và hình thức tổ chức chuyên nghiệp, sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 8.000 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ 128 trường THPT, các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô năm 2017 là cuộc thi tiếng Anh đầu tiên của thành phố kết hợp cấp THPT và cấp Đại học. Cuộc thi tập trung đánh giá 3 kỹ năng chính của các thí sinh, bao gồm lập dự án, làm việc nhóm và thuyết trình bằng tiếng Anh. Đây là những kỹ năng cần thiết trong học tập cũng như môi trường làm việc toàn cầu hiện nay.

Sau vòng 1 thi trực tuyến, 10 đơn vị có điểm trung bình cao nhất đã xuất sắc giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết, gồm 5 trường THPT và 5 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện.

Trải qua 3 phần thi là “Chào hỏi”, “Hiểu biết” và “Hùng biện” với chủ đề "Công dân toàn cầu" và "Hội nhập", các đội chơi đã thể hiện một cách sinh động những quan điểm, suy nghĩ của mình về thế giới hiện đại, về những vấn đề mà thế hệ trẻ và cả xã hội quan tâm.

Đến từ đội chơi trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, bạn Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ, cuộc thi không chỉ là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên như Trang được giao lưu, tiếp xúc mà còn là sân chơi để thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ quan điểm của mình về thế giới. Tất cả các đội chơi tham dự cuộc thi đều tài năng và đầy sức sống nhưng Trang vẫn hy vọng đội của mình sẽ giành giải cao nhất.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho đội thi đến từ trường đại học Kinh tế quốc dân và trường đại học Bách khoa Hà Nội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao cho mỗi cấp trường 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng./.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực