Không được điều chỉnh nội dung đề án tuyển sinh đã công bố

Thứ ba, 04/07/2017 17:04
(ĐCSVN)- Để đảm bảo công tác tuyển sinh ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 diễn ra trật tự, an toàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các trường, các Sở GD&ĐT nghiêm túc thực hiện Quy chế tuyển sinh hiện hành. Theo đó, nếu trường tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì sẽ xử lý theo quy chế.

Ảnh minh họa. Nguồn: VA

Theo đó, các trường ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên không được điều chỉnh nội dung đề án tuyển sinh đã công bố. Trên nguyên tắc đề án tuyển sinh của các trường đã là căn cứ để thí sinh đăng ký các môn thi phù hợp trong Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và đăng ký xét tuyển đợt 1 vào trường.

Trong trường hợp trường cần điều chỉnh, bổ sung một số chi tiết, nội dung nhỏ của đề án mà không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường (ví dụ: trường mở thêm ngành và được bổ sung chỉ tiêu cho ngành mới mở; lượng thí sinh đăng ký thấp hơn chỉ tiêu dự kiến một số ngành nên cần điều chỉnh chỉ tiêu dư cho các ngành gần trong nhóm ngành; rà soát, bổ sung các nội dung của đề án cho phù hợp với điều kiện thực tế của công tác tuyển sinh, như: chi tiết các tiêu chí phụ, làm rõ các điều kiện xác định chỉ tiêu cụ thể cho từng tổ hợp xét tuyển...) thì trường gửi nội dung đề nghị điều chỉnh bằng văn bản về Bộ GD&ĐT.

Mặt khác, để đảm bảo công tác xét tuyển được thực hiện đúng quy chế và diễn ra trong trật tự, Bộ GD&ĐT yêu cầu tất cả các trường sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển phải cử cán bộ tuyển sinh tham gia thực hành các chức năng phần mềm trên hệ thống thi tuyển sinh từ ngày 06/7 đến ngày 8/7/2017 với cơ sở dữ liệu giả lập; quy trình, thời gian, vai trò của các trường.

Năm 2017, Bộ hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về thông tin tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, về thống kê nguyện vọng thí sinh, về phần mềm xét tuyển, lọc ảo... để giúp các trường thực hiện tuyển sinh thuận lợi. Các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong xác định chỉ tiêu, xác định điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường.

Các nhóm xét tuyển và các trường (trong và ngoài nhóm xét tuyển) đều phải chủ động trong quá trình tuyển sinh và tương tác với phần mềm xét tuyển, lọc ảo theo lịch chung.

Đặc biệt, các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện qui định: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 30/7/2017. Các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Bộ GD&ĐT lưu ý các trường, phần mềm lọc ảo chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà trường đã xác định. Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì nhà trường và cá nhân liên quan bị xử lý theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Những trường tuyển thiếu chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực