Kiểm tra việc bảo vệ nguồn nước của Hồ Trị An tại tỉnh Đồng Nai

Thứ tư, 24/10/2018 10:37
(ĐCSVN) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Hồng Hà, Cục Quản lý tài nguyên nước vừa có văn bản đề nghị Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai phối hợp, kiểm tra, xác minh và báo cáo Bộ.

Khu hồ chứa nước thải có cống thông ra hồ Trị An. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Theo Bộ TN&MT, vừa qua trên một số trang Báo điện tử có đưa tin về Dự án trang trại nuôi heo tại xã Túc Hưng, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai với quy mô lớn được xây dựng từ tháng 10/2017 có vị trí nằm ngay gần sát mép nước hồ Trị An, là nguồn cấp nước thô sinh hoạt cho hàng triệu hộ dân.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Cục Quản lý tài nguyên nước đã có Văn bản số 2344/TNN- LVSBV ngày 22/10/2018 gửi Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai đề nghị phối hợp, kiểm tra, xác minh và báo cáo Bộ. Theo thông tin trên, Dự án đã gần hoàn thiện và có một phần diện tích thuộc phạm vi hành lang bảo vệ lòng hồ Trị An, có nguy cơ lớn gây ô nhiễm nguồn nước hồ Trị An.

Vì vậy, Cục Quản lý tài nguyên nước đề nghị Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai kiểm tra, xác minh hiện tượng nêu trên và việc tuân thủ các quy định của pháp luật về tài nguyên nước, môi trường đối với Dự án nêu trên, khẩn trương báo cáo Bộ.

Đồng thời, ngày 24/10/2018, Đoàn công tác của Cục Quản lý tài nguyên nước cùng với đại diện của Tổng cục Môi trường sẽ kiểm tra, làm việc với các cơ quan của tỉnh Đồng Nai về việc tuân thủ các quy định của pháp luật về tài nguyên nước, môi trường đối với Dự án nêu trên, nhất là việc bảo vệ chất lượng nguồn nước cho hồ Trị An và các địa phương dưới hạ lưu./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực