Lan tỏa những ý tưởng xây dựng thành phố thông minh đến với cộng đồng

Thứ năm, 23/08/2018 16:35
(ĐCSVN) – Ngay sau khi trở về từ Israel, ba học viên sẽ cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty ALMA chia sẻ với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam về những kiến thức đã được học tại "Quốc gia khởi nghiệp" từ đó, lan tỏa những ý tưởng xây dựng thành phố thông minh đến với cộng đồng và hiện thực hóa ngay tại Việt Nam.

Quỳnh Nga, Tâm Anh và Phương Đông là ba nữ sinh vừa có chuyến trải nghiệm tại Israel tham gia khóa học “Smart cities – Thành phố thông minh” trong 3 tuần (từ 25/7 đến 22/8) tại Đại học Tel Aviv.

Đây chính là ba nữ sinh vừa xuất sắc giành học bổng “Đồng hành cùng Thanh niên Việt Nam khởi nghiệp” (mỗi suất trị giá 130 triệu đồng) do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty ALMA tổ chức.

Các nữ sinh chụp hình lưu niệm với giảng viên khóa học Smart Cities - ảnh: MC

Các em đã được tham gia khóa học gồm các nội dung: diễn biến, hậu quả của xu hướng đô thị hóa hiện nay và khái niệm về thành phố thông minh; phát triển công nghệ thông tin (ICT), cách mở ra những cơ hội và khả năng để giải quyết một số vấn đề đô thị cũng như xử lý một số vấn đề môi trường và xã hội.

Khóa học diễn ra bên trong và bên ngoài lớp học, bao gồm cả các chuyến thăm các cơ sở của thành phố Tel Aviv cũng như các cuộc họp với quan chức thành phố giải quyết các giải pháp của thành phố thông minh.

“Ngay khi đặt chân đến Israel, chúng em đã choáng ngợp bởi vẻ đẹp của nơi này. Israel hiện ra với một khung cảnh vô cùng thanh bình và xinh đẹp với nền văn hóa đặc sắc. Trong khóa học, chúng em còn được đến thăm những địa danh nổi tiếng của Israel như thánh địa Jerusalem hay thành cổ Masada cạnh Biển Chết. Con người ở đây vô cùng thân thiện, đặc biệt khi biết chúng em là người Việt Nam, họ muốn nói chuyện, trao đổi để biết nhiều hơn về Việt Nam”, Phương Đông chia sẻ.

Được tiếp cận những kiến thức từ khóa học “Smart cities – Thành phố thông minh”, Quỳnh Nga cho hay, các bạn đã có những giờ phút học tập sôi nổi, trao đổi với bạn học và giảng viên về những giải pháp cho ý tưởng để xây dựng thành phố thông minh tại Việt Nam. Ở Tel Aviv, một thành phố hiện đại và cởi mở, mọi mặt của đời sống đều được số hoá, giúp người dân tận dụng được tối ưu các tính năng công nghệ. Đây là một điểm rất khác so với nước ta và một số quốc gia khác khi phần lớn người dân chỉ sử dụng smart phone đơn giản để giải trí, đó quả là điều lãng phí trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Mặc dù thời gian học tập không lâu nhưng mang lại nhiều bài học bổ ích cho các học viên với những trải nghiệm ở thành phố thông minh. “Việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng vô cùng tiện lợi. Khách du lịch dùng ứng dụng Moovit là ra hết tuyến xe bus, tuyến nào là tối ưu để lựa chọn. Rất nhiều các dịch vụ khác được số hoá rất tiện dụng dành cho công dân Tel Aviv”, Tâm Anh bổ sung.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân, cho biết, sau khi trở về từ Israel, ba học viên sẽ cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty ALMA chia sẻ, giới thiệu với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam về những kiến thức đã được học tại "Quốc gia khởi nghiệp" từ đó, lan tỏa những ý tưởng xây dựng thành phố thông minh đến với cộng đồng và hiện thực hóa ngay tại Việt Nam./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực