Lào Cai: Tôn vinh 15 trí thức khoa học và công nghệ

Thứ hai, 21/05/2018 10:08
(ĐCSVN) – 15 trí thức khoa học được tuyên dương lần này là những gương mặt có các giải pháp, sáng kiến, công trình khoa học tiêu biểu thuộc các lĩnh vực: lãnh đạo quản lý tỉnh, khoa học công nghệ, nông lâm nghiệp, khoa học xã hội và nhân văn, đội ngũ trong các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.


UBND tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Lào Cai lần thứ Nhất.

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tôn vinh nhằm ghi nhận sự cống hiến, khích lệ đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ phát huy trí tuệ, sáng tạo, xây dựng và phát triển Liên hiệp hội, đóng góp cho sự phát triển tỉnh Lào Cai.

Được biết, hiện tỉnh Lào Cai có 17.269 người có trình độ từ cao đẳng trở lên, trong đó 22 tiến sĩ, 8 bác sĩ chuyên khoa II, 215 bác sĩ chuyên khoa I, 840 thạc sỹ... Trong những năm qua, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Lào Cai liên tục có sự gia tăng về số lượng và chất lượng, là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động kinh tế - chính trị, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh. Chỉ tính giai đoạn 2008 – 2017, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ toàn tỉnh đã triển khai 114 đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng khoa học và công nghệ.

15 trí thức khoa học được tuyên dương lần này là những gương mặt có những giải pháp, sáng kiến, công trình khoa học tiêu biểu thuộc các lĩnh vực: lãnh đạo quản lý tỉnh, khoa học công nghệ, nông lâm nghiệp, khoa học xã hội và nhân văn, đội ngũ trong các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

Nhân dịp này, đã có 17 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học kỹ thuật” của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 3 tổ chức, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam./.

 

 

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực