Mở rộng kiến thức về chính trị cho sinh viên

Thứ ba, 10/12/2019 16:45
(ĐCSVN) - Buổi nói chuyện chuyên đề là một diễn đàn khoa học để toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đặc biệt là sinh viên ngành Chính trị học, Chính sách công được học tập, nghiên cứu, mở rộng kiến thức trong lĩnh vực chính trị và chính sách.

Chiều 10/12, tại Hà Nội, trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề với chủ đề:“Tình hình thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại của Việt Nam hiện nay” do diễn giả Lê Thị Thu Hằng, Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam thực hiện.

leftcenterrightdel
PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi nói chuyện chuyên đề. (Ảnh: VT) 
 

Đến dự buổi nói chuyện chuyên đề, có PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy,Hiệu trưởng trường Đại học Nội vụ Hà Nội; PGS.TS Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS Lê Thị Vân Anh, Trưởng Khoa Khoa học chính trị; đại diện lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các đơn vị thuộc và trực thuộc trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học chính trị và gần 300 học viên,sinh viên ngành Chính trị học, Chính sách công.

Trong bối cảnh quốc tế luôn biến động phức tạp, sâu sắc và khó lường, xu thế toàn cầu hóa ngày càng lớn mạnh, các quốc gia, dân tộc đều tùy thuộc lẫn nhau hợp tác cùng phát triển. Cách mạng khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế tri thức ngày càng có vai trò nổi bật…

Trong sự nghiệp đổi mới, Đảng ta đề ra chủ trương mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, bình đẳng và cùng có lợi. Qua hơn 30 năm đổi mới và hội nhập quốc tế Việt Nam đã nâng cao vị thế quốc tế trên tinh thần là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng thế giới. Chính sách đối ngoại đã góp phần tích cực vào công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như mở rộng ngoại thương, thu hút đầu tư, đẩy mạnh giao lưu trong lĩnh vực văn hóa - xã hội… Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại của Việt Nam hiện nay” là dịp để giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường cập nhật thêm thông tin hữu ích để phục vụ trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu.

Phát biểu khai mạc buổi nói chuyện chuyên đề, PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định:“Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề là hoạt động chuyên môn thường xuyên của trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhằm nâng cao trình độ trong các lĩnh vực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường. Với một chủ đề mang tính thời sự, thu hút sự quan tâm của nhiều người: “Tình hình thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại ở Việt Nam hiện nay”, buổi nói chuyện chuyên đề sẽ là một diễn đàn khoa học để toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường, đặc biệt là sinh viên ngành Chính trị học, Chính sách công được học tập, nghiên cứu, mở rộng kiến thức trong lĩnh vực chính trị và chính sách”.

leftcenterrightdel
Diễn giả Lê Thị Thu Hằng tại buổi nói chuyện chuyên đề. (Ảnh: VT) 

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, diễn giả Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp những kiến thức khoa học bổ ích và thông tin mang tính thời sự về thực tiễn tình hình chính trị thế giới, khu vực và những tác động sâu sắc đến quá trình điều chỉnh chính sách của một số quốc gia, hoạt động đối ngoại, chính sách đối ngoại của Việt Nam hiện nay. Những vấn đề hợp tác và đấu tranh, xác lập và cân bằng lợi ích trong hoạt động ngoại giao của Đảng và Nhà nước Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã được diễn giả phân tích một cách sâu sắc, cụ thể với cách chuyển tải thông tin sinh động, dễ hiểu.

Buổi nói chuyện chuyên đề đã thực sự thu hút và tập hợp được nhiều ý kiến trao đổi của các nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên trong toàn trường và sinh viên ngành Chính trị học, Chính sách công về lĩnh chính trị và chính sách, tác động và mối quan hệ của thực tiễn tình hình chính trị thế giới, khu vực đến chính sách đối ngoại, hoạt động ngoại giao của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đồng thời, nội dung buổi nói chuyện chuyên đề là nguồn tư liệu hữu ích đối với giảng viên, sinh viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu; giúp giảng viên và sinh viên nhà trường được mở rộng hiểu biết, nâng cao trình độ trong nhận thức và tiếp cận với các vấn đề chính trị - ngoại giao trên thế giới và trong khu vực./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực