Nhiều công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ Bộ Xây dựng được đưa vào ứng dụng

Thứ sáu, 17/11/2017 21:06
(ĐCSVN) - Ngày 17/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Khoa học công nghệ xây dựng tổ chức Hội nghị khoa học cán bộ trẻ của Viện Khoa học công nghệ xây dựng lần thứ XIV, năm 2017.
Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả Lê Thuận An, Phan Công Hậu. (Ảnh: HM)

Đồng chí Bùi Chí Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cho biết: Đây là hoạt động truyền thống, được tổ chức định kỳ hai năm một lần. Trong những năm qua, Viện Khoa học công nghệ xây dựng và Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã luôn dành sự quan tâm và đầu tư xứng đáng cho công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ trẻ. Hội nghị là diễn đàn thiết thực và hữu ích để các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu các kết quả nghiên cứu cũng như những ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tế xây dựng. Đây cũng là nơi để các cán bộ nghiên cứu khoa học trẻ khẳng định sự trưởng thành của mình. Qua 13 năm tổ chức đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học của các bạn trẻ được đưa vào ứng dụng trong thực tế, mang lại lợi ích lớn cho xã hội.

Ban Tổ chức cho biết, hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ trẻ đang công tác tại Viện Khoa học công nghệ xây dựng và nhiều đơn vị khác như: Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Viện Kỹ thuật công trình đặc biệt - Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Địa chất - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình dân dụng tỉnh Lạng Sơn, Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội… với các bài viết trong nhiều lĩnh vực như kiến trúc, địa kỹ thuật, kết cấu công trình, vật liệu xây dựng.

Ban Khoa học đã nhận xét, lựa chọn 60 bài báo khoa học của hơn 200 tác giả để đăng trong Tuyển tập báo cáo của Hội nghị theo 3 nội dung: Vật liệu Xây dựng - Kiến trúc - Cơ điện - Kinh tế xây dựng; Kết cấu công trình - Công nghệ xây dựng; Địa kỹ thuật - Trắc địa công trình.

Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất; 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 06 giải khuyến khích. Giải Nhất được trao cho nhóm tác giả Lê Thuận An, Phan Công Hậu với đề tài “Nghiên cứu chế tạo bê tông hốc rỗng làm tấm lát nền thoát nước”./.             

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực