Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ khai giảng năm học mới Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội

Thứ ba, 12/09/2017 17:41
(ĐCSVN) - Ngày 12/9, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và chia sẻ niềm tự hào với các thầy cô giáo, sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 4 từ trái sang) đến dự và chia vui với tập thể
nhà trường nhân dịp năm học mới. Ảnh: Báo Tổ quốc

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ niềm tự hào với các thầy cô giáo, sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội về thành tích đào tạo của trường trong 57 năm qua. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Từ mái trường sân khấu đã đào tạo ra hàng ngàn, hàng chục ngàn các đạo diễn, diễn viên, nghệ sĩ, cán bộ quản lý các ngành nghệ thuật đã có mặt ở khắp mọi miền của Tổ quốc đem lại cơ hội cho nhân dân được thưởng thức nghệ thuật. Không chỉ đơn thuần là xóa đi những nỗi vất vả trong chiến đấu, trong sản xuất mà cao hơn là định hướng để hướng tới sự thưởng thức nghệ thuật cho tâm hồn người Việt Nam đúng là người Việt, hội nhập với thế giới và từng bước để góp phần bồi đắp nền văn hiến mấy nghìn năm của dân tộc.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trong quá trình hội nhập quốc tế mạnh mẽ như hiện nay, để có thể sánh vai với các nước trên thế giới không thể chỉ bằng kinh tế mà quan trọng nhất là văn hóa dân tộc. Người Việt Nam cần giữ gìn, bồi đắp, trao truyền cho thế hệ mai sau những giá trị đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc, cùng với đó là hội nhập, mở cửa, tiếp thu tinh hoa văn hóa dân tộc các quốc gia khác trên thế giới. Văn hóa còn thì dân tộc còn, nhiều nền văn hóa cùng tồn tại, phát triển thì nền văn minh nhân loại mới tiếp tục tỏa sáng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh nhà trường đã chú trọng chất lượng đào tạo, đi đầu trong kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc gia; có bước đi đúng trong hội nhập quốc tế; đã thành lập các trung tâm vừa nghiên cứu vừa đào tạo, từng bước làm dịch vụ. Tuy nhiên, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội cần nỗ lực phát huy sự sáng tạo, năng động, truyền tinh thần sáng tạo nghệ thuật đến từng thầy cô giáo, các em sinh viên, chỉ bằng cách đó nhà trường nói riêng, văn học nghệ thuật nói chung, trong đó có sân khấu, điện ảnh mới phát triển vững mạnh.

PGS.TS. NGƯT Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cho biết: Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu hoạt động trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, nhiếp ảnh, múa, thiết kế mỹ thuật và truyền hình có trình độ từ đại học đến sau đại học, có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực sáng tạo tốt, đáp ứng nhu cầu giữ gìn, kế thừa và phát triển văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã, đang và sẽ khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực nghệ thuật, có khả năng hội nhập và giao lưu quốc tế, đi đầu trong việc tiếp thu kinh nghiệm đào tạo nghệ thuật của các nước vận dụng vào thực tế Việt Nam.

Trong những năm gần đây, trường nỗ lực nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy, cơ sở vật chất, kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu xã hội; rà soát điều chỉnh hệ thống khung chương trình, giáo trình đào tạo một số chuyên ngành theo đúng qui chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kỳ thi tốt nghiệp năm học vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với những người làm công tác chuyên môn, bạn bè đồng nghiệp bởi những tác phẩm, vở diễn, phim sinh viên... có chất lượng chuyên môn và tính chuyên nghiệp. Kết thúc năm học 2016 – 2017, sinh viên tốt nghiệp đoạt loại khá giỏi chiếm tỷ lệ 64 %. Trường hướng tới mục tiêu đến năm 2020 sẽ trở thành trường trọng điểm quốc gia về đào tạo các ngành sân khấu, điện ảnh – truyền hình./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực