Quảng Nam: Sẽ tổ chức lễ khai giảng trực tuyến ở các trường thuộc khu vực cách ly xã hội

Thứ hai, 24/08/2020 14:10
(ĐCSVN) - Ngày 5/9, tại các địa phương: TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam vẫn còn cách ly xã hội nên các trường ở các địa phương này sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Các trường sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho học sinh trong vòng 1-2 tuần đầu.
 Tới ngày 5/9, tại địa phương gồm: TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên vẫn còn cách ly xã hội thì các trường ở các địa phương này sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến (ảnh minh hoạ).

Thông tin trên được ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Nam xác nhận với phóng viên, sáng 24/8. Theo ông Quốc, lễ khai giảng năm học mới tại tỉnh Quảng Nam sẽ có nhiều thay đổi do dịch COVID-19. Trong đó, đối với các huyện, thành phố không thực hiện cách ly xã hội, các trường sẽ tổ chức khai giảng năm học mới bình thường. Tuy nhiên, học sinh và giáo viên dự lễ khai giảng phải được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

"Toàn bộ học sinh đầu cấp (lớp 1, 6 và 10) sẽ tham dự khai giảng đầy đủ, còn những khối khác thì cử vài em tham dự. Ngoài ra, các trường sẽ phun thuốc khử trùng, vệ sinh lớp học trước khi đón học sinh"- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc chia sẻ và cho biết thêm: Đối với 3 địa phương đang thực hiện cách ly xã hội gồm: TP Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, tới ngày 5/9, nếu các địa phương này vẫn thuộc diện cách ly xã hội thì các trường sẽ tổ chức khai giảng bằng hình thức trực tuyến. Các trường sẽ xây dựng kế hoạch dạy học online cho học sinh trong vòng 1-2 tuần đầu./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực