Thêm một đơn vị y tế được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ ba, 04/08/2020 21:17
(ĐCSVN) - Viện Pasteur Nha Trang công nhận Khoa Xét nghiệm- Chẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019.

Đây là nội dung được Quyết định số 1830/QĐ-IPN của Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang (Bộ Y tế)- ông Đỗ Thái Hùng ký ngày 4/8 về việc công nhận phòng xét nghiệm được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đối với Khoa Xét nghiệm- Chẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam.

Theo Quyết định trên, Viện Pasteur Nha Trang công nhận Khoa Xét nghiệm- Chẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính.

“Khoa Xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính trên địa bàn tỉnh, thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành”- Quyết định của Viện Pasteur Nha Trang nêu rõ.

Được biết, kể từ khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở cộng đồng tại TP Đà Nẵng (ngày 25/7/2020) đến nay, tại tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 35 ca nhiễm SARS-CoV-2; 790 đối tượng F1 của các ca dương tính; 530 mẫu xét nghiệm, trong đó có 20 mẫu dương tính và 307 mẫu âm tính, 203 mẫu chưa có kết quả.

Trong khi đó, thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh này đã triển khai thực hiện 11.075 mẫu xét nghiệm, trong đó có 48 mẫu dương tính, 10.808 mẫu âm tính, 219 mẫu đang chờ kết quả.

Với số lượng mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhiều và cấp bách, đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch hiện nay, nếu Quảng Nam vẫn tiếp tục gửi các mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm thì rất tốn thời gian.

Do đó, việc công nhận Khoa Xét nghiệm- Chẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính có ý nghĩa rất lớn đối với Quảng Nam nói riêng và một số địa bàn lân cận nói chung, qua đó góp phần thiết thực vào hiệu quả công cuộc phòng, chống COVID-19 hiện nay./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực