Thừa Thiên - Huế có hơn 8.000 học sinh trở lại trường vào ngày 17/12

Chủ nhật, 16/12/2018 11:36
Tranh thủ các ngày thứ Bảy và Chủ Nhật (15-16/12), các trường học ở vùng thấp trũng của các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) đang tích cực dọn vệ sinh, xử lý môi trường sau lũ để đón hơn 8.000 học sinh trở lại học bình thường vào ngày 17/12.

 

Giáo viên và học sinh Trường tiểu học số 1 Quảng Phước, Quảng Điền làm vệ sinh môi trường (Nguồn: baothuathienhue.vn)


Tại huyện Quảng Điền, đợt mưa lớn gây úng ngập vừa qua, có 10 trường ở các cấp từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến Trường Trung học phổ thông Hóa Châu ở các xã Quảng An, Quảng Phước và Quảng Thành… bị ngập sâu, trong đó nặng nhất là các Trường tiểu học số 1 Quảng Phước, Trường tiểu học số 1 và số 2 Quảng Thành. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền đã chỉ đạo các trường học cho học sinh các cấp nghỉ học, chủ động di chuyển trang thiết bị dạy học, bàn ghế lên vị trí cao nên đã giảm thiểu hư hại. Hiện mưa lũ đã giảm, các trường đang tích cực tổng dọn vệ sinh môi trường sau lũ để việc dạy và học trở lại bình thường vào ngày 17/12.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế, tình trạng học sinh phải nghỉ học ở các địa phương nêu trên làm hơn 8.000 học sinh phải nghỉ học do các điểm trường bị ngập, hoặc giao thông bị chia cắt. Nặng nhất là các xã của huyện Phong Điền, gồm: Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương, Điền Hương, Điền Lộc. Trong đó có khoảng 2.200 học sinh của 10 trường mầm non, 2.000 học sinh 10 trường tiểu học, 1.450 học sinh của 4 trường trung học cơ sở và 886 học sinh Trường trung học phổ thông Trần Văn Kỷ.

Tại huyện Phú Lộc, có khoảng trên 600 em ở một số trường mầm non và tiểu học tại xã Lộc Trì, các cơ sở lẻ tại xã Lộc An và Lộc Hòa phải nghỉ học. Tại huyện Quảng Điền có hơn 660 học sinh tại 1 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở tại xã Quảng Phước đang còn phải nghỉ học do nước ngập. Trong khi đó, các trường ở xã Hương Toàn có khoảng 400 học sinh mầm non vắng, do ở những vùng thấp trũng phụ huynh chưa đưa con đến trường.../.

 

Quốc Việt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực