TP.Hồ Chí Minh: Hơn 30.000 lượt người được tư vấn miễn phí về sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân

Thứ bảy, 23/07/2016 10:43
(ĐCSVN) - Ngày 22/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.Hồ Chí Minh đã tổng kết 5 năm (2011 – 2015) hoạt động mô hình điểm tư vấn miễn phí sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) TP.Hồ Chí Minh Trần Văn Trị, trong giai đoạn 2011 – 2015, Thành phố đã thành lập 9 điểm tư vấn miễn phí về sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân tại các quận: Thủ Đức, Bình Thạnh, Tân Phú, Quận 3, Quận 4, Quận 6, Quận 8 và các huyện: Bình Chánh, Củ Chi. Qua 5 năm hoạt động, đã có hơn 30.000 lượt người được tư vấn ngay tại điểm tư vấn. Các tư vấn viên cũng đã chủ động tổ chức các buổi truyền thông về sức khỏe sinh sản tại trường học, cơ quan, xí nghiệp. Hoạt động này đã nâng cao nhận thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên; góp phần tăng cường ý thức tự khám sức khỏe trước khi kết hôn của người dân và kéo giảm tình trạng nạo phá thai trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Thanh Niên)

Trong giai đoạn 2016 – 2020, TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục mở thêm 4 điểm tư vấn miễn phí về sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân.

Theo BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, Chi cục DS-KHHGĐ TP.Hồ Chí Minh cần giới thiệu rộng rãi các điểm tư vấn để những đối tượng có nhu cầu biết và tiếp cận. “Kỹ năng truyền đạt của tư vấn viên rất cần thiết. Bên cạnh đó, thông tin cung cấp cho những người được tư vấn phải chính xác. Do vậy, Chi cục DS-KHHGĐ TP.Hồ Chí Minh cần đánh giá năng lực và kiến thức chuyên môn của các tư vấn viên để hoạt động tư vấn mang lại hiệu quả hơn” – BS Hưng nói.

Dịp này, 5 tập thể và 16 cá nhân đã được nhận giấy khen của Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh vì có nhiều đóng góp cho hoạt động tư vấn miễn phí về sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực