TP. Hồ Chí Minh không còn người nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 21/02/2020 18:04
(ĐCSVN) - Sau 21 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, ông T.K.H. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã khỏi bệnh và được xuất viện vào chiều 21/2. Như vậy, tới thời điểm hiện nay, TP Hồ Chí Minh không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19.

 

Bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện, tới thời điểm này, TP Hồ Chí Minh không còn người nhiễm Covid-19

Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và là ca thứ 3 tại TP Hồ Chí Minh. Hai ca khác là hai cha con người Trung Quốc đã khỏi và được xuất viện trước đó.

Trong ngày xuất viện, ông H. chia sẻ: “Tôi rất biết ơn các bác sỹ, điều dưỡng của khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Không chỉ điều trị cho tôi khỏe bệnh, họ còn động viên tinh thần rất nhiều, chia sẻ như những người thân trong gia đình”.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, cho biết bệnh nhân T.K.H. là trường hợp nhiễm virus corona duy nhất được điều trị tại bệnh viện. Sau ba tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện theo đúng quy định của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới. "Ông T.K.H. khỏi bệnh là tin vui đối với thân nhân ông, của tập thể bệnh viện, và nhiều người khác quan tâm đến căn bệnh này", bác sĩ Châu chia sẻ.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bởi đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất trong tổng số 16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời, bệnh viện cũng đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân cũng như nhân viên y tế trong bệnh viện, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Đây là tín hiệu vui, góp phần vào thành tích chung trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Ông H. là Việt kiều, trên đường bay từ Mỹ về TP Hồ Chí Minh, ngày 15/1 đã quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán. Ngày 16/1, ông nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3.

Ngày 27/1 ông bắt đầu ho nhiều, ngày 31/1 được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, cách ly, xét nghiệm Covid-19 dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng ông H. rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus, nằm phòng cách ly áp lực âm.
Như vậy, tới thời điểm hiện nay, TP Hồ Chí Minh không còn bệnh nhân nhiễm Covid-19. Và tính đến chiều 21/2, tại Việt Nam đã có 15/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực