TP. Hồ Chí Minh: Xử lý nghiêm học sinh vi phạm luật giao thông dịp Tết

Thứ ba, 07/01/2020 08:56
(ĐCSVN) - Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị, trường học chú trọng tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt luật giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Ngày 6/1, Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, các đơn vị trực thuộc về triển khai công tác tổ chức hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, các đơn vị cần tổ chức chăm lo Tết với phương châm đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; không lợi dụng lễ, Tết để tổ chức liên hoan chiêu đãi.

Các đơn vị không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, của tập thể hoặc nguồn tiền có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước. Đồng thời, không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

leftcenterrightdel
Một trường hợp học sinh ở TP. Hồ Chí Minh vi phạm luật giao thông 
Ảnh: Phương Linh 

Các trường học cần quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà Tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết, giáo viên, nhân viên khó khăn; giáo viên, nhân viên hưu trí; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới của tổ quốc.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT thành phố cũng quán triệt các đơn vị, trường học thực hiện đúng chỉ đạo của Sở về tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm nhân dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2020.

Văn bản Sở GD&ĐT TP  nhấn mạnh, các đơn vị, trường học cần chú trọng tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt luật giao thông, không tham gia, cổ vũ việc đua xe trái phép. Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Song song với đó, thực hiện nghiêm lệnh cấm sử dụng các loại pháo. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng các loại pháo và các trò chơi gây cháy, nổ tại các trường học.

Cùng với đó, nhắc nhở cán bộ giáo viên và giáo dục học sinh, sinh viên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp.

Ngoài ra, trước Tết Nguyên đán, các hoạt động giảng dạy phải được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định, các đơn vị nhanh chóng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập… trở lại bình thường. Đồng thời, các đơn vị báo cáo tình hình an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn trường học, tình hình học sinh đi học trong ngày đầu năm mới, những vấn đề phát sinh về Sở./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực