Từ ngày 13-15/7, học sinh tiểu học TP. Hồ Chí Minh sẽ tổng kết năm học

Thứ tư, 06/05/2020 20:25
(ĐCSVN) – Theo văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện về hướng dẫn công tác tổ chức đi học lại cho các trường tiểu học ghi rõ, học sinh tiểu học trên địa bàn sẽ tổng kết năm học vào ngày 13-15/7.
 Ảnh minh họa: Chi Mai

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện về hướng dẫn công tác tổ chức đi học lại cho các trường tiểu học trên địa bàn. 

Theo đó, ngày 8/5 học sinh lớp 5 sẽ trở lại trường, còn các khối từ lớp 1 tới lớp 4 là ngày 11/5.

Trước đó, các trường đã tổ chức học trực tuyến từ ngày 16/3-7/5 giảng dạy chương trình học từ tuần 21 đến 28.

Theo lịch, thời gian kỳ II gồm 10 tuần, từ ngày 11/5 – 11/7. Các trường thực hiện các bước sau: Trong 2 tuần đầu, học sinh tiểu học được hướng dẫn kỹ năng phòng chống dịch, ôn tập nội dung đã học, phụ đạo cho học sinh chưa tham gia học trực tuyến. 1 tuần tiếp theo ôn tập, củng cố, kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến, kiểm tra giữa học kỳ 2 chương trình lớp 4, lớp 5; từ tuần 29 đến 35 (7 tuần sau đó) học sinh sẽ học kiến thức tiếp theo, đồng thời thực hiện ôn tập, kiểm tra định kỳ cuối năm học, xét hoàn thành chương trình; từ ngày 13-15/7 tổng kết năm học.

Trong thời gian vào trường, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên phải được đo thân nhiệt. Phụ huynh và những người không được vào trường. Nhà trường bố trí người đón và giao nhận trẻ tại cổng trường. Các trường đảm bảo giãn cách theo quy định… không tập trung học sinh toàn trường vào cùng một thời điểm ở các khu vực công cộng như cổng trường, sân trường, khu rửa tay.

Không sử dụng máy lạnh ở tất cả các phòng học và phòng chức năng. Khuyến cáo căng tin không hoạt động, không tổ chức bán trú nếu chưa đủ điều kiện an toàn.

Tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học, không tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông học sinh ở sân trường như chào cờ, sinh hoạt, xếp hàng dưới sân…

Bố trí giờ vào học, ra về, ra chơi lệch giờ, lệch ca giữa các khối lớp để tạo giãn cách. Chỗ ngồi giữa 2 học sinh (HS) phù hợp theo quy định, tất cả HS hướng về bục giảng, không quay mặt vào nhau; tạm thời không tổ chức thảo luận theo nhóm… Kết thúc mỗi buổi học nhà trường duy trì việc vệ sinh, tẩy trùng trường lớp, bổ sung dung dịch khử khuẩn... để chuẩn bị cho buổi sau.

Tiếp đó, ngày 5/5, trả lời về vấn đề gần đây, một số phụ huynh trường quốc tế trên địa bàn bức xúc về việc thu học phí trong thời gian học sinh nghỉ vì dịch COVID-19, ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Hồ Chí Minh cho biết, sở không can thiệp vì các khoản thu ở trường tư thục được quy định tại Luật Doanh nghiệp và Nghị định 86 về cơ chế thu, quản lý học phí. Đồng thời, việc thu học phí là thỏa thuận giữa phụ huynh và trường. /.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực