Cà Mau quy hoạch phát triển diện tích rừng đến năm 2020

Thứ hai, 24/04/2017 17:32
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau, tỉnh này quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng đến năm 2020 ổn định diện tích 114.305 ha.


Rừng Cà Mau. Ảnh: TTXVN

Theo đó, diện tích có rừng tập trung trên đất quy hoạch lâm nghiệp được giữ vững là 105.000 ha; diện tích đất trống sau khai thác rừng được luân chuyển qua các năm khoảng 2.500 ha; diện tích đất bãi bồi ven biển Mũi Cà Mau và đất bờ kênh, sông rạch, xây dựng trong các khu rừng đặc dụng là 6.305 ha.

Tỉnh cũng đã quy hoạch phát triển sản xuất nâng cao giá trị gia tăng ở khu vực U Minh Hạ và khu vực rừng ngập mặn trên địa bàn.

Đối với khu vực U Minh Hạ được quy hoạch xây dựng một Trung tâm giống cây trồng lâm nghiệp chất lượng cao, xây dựng 200 ha rừng giống chuyển hóa, 100 ha rừng giống và vườn giống, 15 ha vườn ươm giống cây lâm nghiệp. Đồng thời, địa phương chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất giống, kể cả lựa chọn các giống có năng suất, chất lượng cao đưa vào trồng rừng để chuyển mạnh từ trồng rừng truyền thống sang trồng rừng thâm canh.

Riêng khu vực rừng ngập mặn cũng được quy hoạch xây dựng 200 - 300 ha rừng giống chuyển hóa, 200 ha rừng giống và vườn giống, 5 ha vườn ươm giống cây rừng ngập mặn. Ngoài ra, nghiên cứu xác định các loại cây giống phù hợp để trồng phân tán trên bờ vuông, bờ thửa mang lại hiệu quả kinh tế và không ảnh hưởng đến nuôi thủy sản.

Ngoài ra, tỉnh Cà Mau quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng sản xuất giống lâm nghiệp tại các vùng sản xuất nguyên liệu tập trung, đảm bảo thuận lợi từ khâu tạo giống, trồng, chăm sóc, quản lý bảo vệ và khai thác rừng trồng./.

Kim Há/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực