Các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp tại Tiền Giang hoạt động hiệu quả cao

Thứ hai, 26/06/2017 15:26
Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đã thu hút được 90 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp và 79 dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, hầu hết các doanh nghiệp đầu tư trong các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn đều hoạt động hiệu quả, tích cực đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường.


Không chỉ có mạng lưới giao thông thủy bộ phát triển kết nối với mạng lưới giao thông trọng điểm quốc gia, Tiền Giang còn có vùng nguyên liệu và nguồn lao động dồi dào. Hơn nữa, vị trí địa lý lại rất gần Tp. Hồ Chí Minh với hệ thống cảng xuất nhập khẩu hàng hóa là thuận lợi lớn cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu – cụm công nghiệp tại địa phương.

Mặt khác, tỉnh cũng thực hiện tốt các chính sách mời gọi đầu tư, tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính đồng thời triển khai hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, cung cấp công khai đầy đủ các qui định pháp luật về các vấn đề liên quan như: pháp luật đầu tư, môi trường, doanh nghiệp, lao động… cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang còn phối hợp chặt chẽ cùng chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp - cụm công nghiệp kêu gọi đầu tư và hỗ trợ giải quyết thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp; cùng các ngành hữu quan kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho chủ đầu tư và doanh nghiệp trong các khu - cụm công nghiệp… Qua đó, cũng góp phần tạo những tiên đề thuận lợi để nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu.

Mặt khác, các nhà đầu tư đang làm ăn trong các khu - cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tranh thủ thời cơ thuận lợi, khi những hành lang pháp lý ngày càng thông thoáng và sự động viên, hỗ trợ tích cực của địa phương, đã phát huy tính năng động, tự chủ và sáng tạo đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh, nâng chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu đối tác, khách hàng gắn với thực thi các chính sách an sinh xã hội cho công nhân lao động. Đây cũng là yếu tố tích cực giúp các doanh nghiệp đang làm ăn trong các khu, cụm công nghiệp hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp tăng trưởng kinh tế - xã hội tỉnh Tiền Giang 6 tháng đầu năm cũng như cả năm 2017.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, trong 6 tháng đầu năm 2017, các doanh nghiệp đầu tư làm ăn trong các khu - cụm công nghiệp đạt giá trị sản xuất công nghiệp trên 27.000 tỉ đồng, tăng 22,15% so cùng kỳ năm trước, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 960 triệu USD, tăng gần 40% so cùng kỳ năm trước./.

Minh Trí/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực