Đà Nẵng sắp có thêm một khách sạn 5 sao

Thứ năm, 28/03/2019 17:16
(ĐCSVN) - Dự án tổ hợp khu du lịch khách sạn 5 sao “Mikazuki Spa và Hotel Resort" mang đậm phong cách Nhật Bản tại biển Xuân Thiều (thành phố Đà Nẵng) vừa được khởi công sáng ngày 28/3.


Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ

Dự án có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD do Tập đoàn khách sạn nổi tiếng Mikazuki của Nhật Bản đầu tư với tổng diện tích 13ha. Dự án gồm quần thể khách sạn 5 sao, khu vui chơi công viên nước, ẩm thực... Trong đó, có bể bơi lớn nhất tại thành phố Đà Nẵng dài 250 mét, được xây dựng như một khu rừng rậm hòa mình vào thiên nhiên và có mô hình núi Phú Sỹ. Khách sạn và các khu chức năng có khả năng phục vụ 6.000 khách/người.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Nhật Bản đang là nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu về số dự án FDI của Đà Nẵng với 177 dự án, tổng vốn đầu tư 809 triệu USD, tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ thông tin truyền thông, bất động sản và dịch vụ. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố, giải quyết việc làm cho khoảng 30.000 lao động địa phương và các tỉnh lân cận.

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh thông tin, Đà Nẵng đang có nhu cầu lớn đối với các dịch vụ lưu trú và du lịch chất lượng cao, đáp ứng sự phát triển của ngành du lịch và dịch vụ của thành phố, đồng thời phù hợp với chất lượng sống của người dân. Với lễ khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort do Tập đoàn khách sạn Mikazuki và Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều làm chủ đầu tư, Đà Nẵng sẽ có thêm một dự án du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, với dự án này và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng, thành phố kỳ vọng Tập đoàn khách sạn Mikazuki sẽ mang đến cho Đà Nẵng một sản phẩm dịch vụ du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng Nhật Bản và độc đáo. Dự án sẽ là cột mốc đánh dấu cho một trang mới trong làn sóng đầu tư từ các tập đoàn lớn của Nhật Bản vào Đà Nẵng. Từ đây, Đà Nẵng sẽ có nhiều cơ hội chào đón nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư và kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort 

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố và quận Liên Chiểu triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành của thành phố và quận Liên Chiểu tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuật lợi để công ty triển khai xây dựng và đưa dự án vào hoạt động đúng tiến độ đã cam kết.

Dự kiến công trình hoàn thành vào năm 2021 được kỳ vọng sẽ góp phần đánh thức tiềm năng du lịch dồi dào phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng, tạo động lực cho cả khu vực phát triển./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực