Đồng Nai xây dựng thương hiệu cho trái xoài

Thứ hai, 10/04/2017 20:49
(ĐCSVN) – Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, hiện tỉnh này có trên 11 nghìn ha xoài, đây là loại cây thuộc nhóm đứng dầu danh sách các loại cây ăn trái chủ lực của Đồng Nai.

Một trang trại trồng xoài ở Đồng Nai. (Ảnh: K.V).

Các địa phương có vùng chuyên canh xoài với diện tích lớn ở Đồng Nai là huyện Định Quán, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc... , riêng tại huyện Định Quán có diện tích xoài lớn nhất tỉnh với trên 5.460 ha. Tại các địa phương này cũng đang triển khai kế hoạch xây dựng cánh đồng lớn cho cây xoài. Qua đây, xây dựng thương hiệu xoài Đồng Nai bằng uy tín chất lượng tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Hiện xoài của Đồng Nai đang được xuất khẩu đi các quốc gia như Nhật Bản, Úc, Trung Quốc… Để mở rộng thị trường sang các quốc gia khác, tỉnh Đồng Nai đã có nhiều chương trình khuyến khích nông dân sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP cho trái xoài nhằm mục tiêu xây dựng thương hiệu xoài Đồng Nai.

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Hợp tác xã Suối Lớn, huyện Xuân Lộc cho biết, Hợp tác xã đang rà soát lại diện tích, thực tế sản xuất của những hộ đăng ký tham gia cánh đồng lớn cho cây xoài để xây dựng quy trình chuẩn trong sản xuất. Ngoài ra, Hợp tác xã cũng tích cực kết nối với doanh nghiệp để tính đầu ra cho sản phẩm vì sản xuất lớn phải nhìn vào thị trường để đầu tư.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Đồng Nai có gần 60 ha xoài được cấp chứng nhận VietGAP và GlobalGAP. Tỉnh cũng đang triển khai xây dựng cánh đồng lớn cho cây xoài tại 2 huyện Định Quán và Xuân Lộc với tổng diện tích khoảng 3,4 nghìn ha./..

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực