Gần 20 doanh nghiệp và bệnh viện của Việt Nam tham dự Hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ

Thứ hai, 22/06/2020 21:42
(ĐCSVN) – Phát biểu khi thăm quan hội chợ trực tuyến và gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho rằng hội chợ trực tuyến là cách tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với đối tác trên toàn thế giới với chi phí thấp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây trở ngại lớn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại toàn cầu.

Ngày 22/6, Hội chợ trực tuyến về chăm sóc sức khỏe và Y tế (Virtual Healthcare & Hygiene Expo 2020) trong môi trường ảo/điện toán đám mây do Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp (FICCI) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Y học dân tộc cổ truyền Ấn Độ đã chính thức được khai mạc với sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp và bệnh viện của Việt Nam.

Tham dự phiên khai mạc Hội chợ có: Mansukh Mandaviya, Bộ trưởng Quốc vụ phụ trách về thực phẩn, dược phẩm, hóa chất, phân bón và đường thủy của Ấn Độ Mansukh Mandaviya; Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cùng cán bộ Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và đông đảo đại diện các doanh nghiệp và bệnh viện của Việt Nam.

Gian hàng của các nước tham gia Hội chợ trực tuyến. (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Phát biểu khi thăm quan hội chợ trực tuyến và gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết: “Đây là sự kiện quan trọng sẽ mở ra xu hướng mới về xúc tiến thương mại trong tương lai, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây trở ngại lớn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại toàn cầu, các nước thực hiện lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại và các Hội chợ triển lãm thông thường đang phải hoãn, hủy.. thì hội chợ trực tuyến là cách tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với đối tác trên toàn thế giới với chi phí thấp”.

Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực: y học cổ truyền; thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; thuốc và dược phẩm; trang thiết bị y tế; khẩu trang y tế và thông thường, đồ bảo hộ y tế; nước rửa tay và hóa mỹ phẩm vệ sinh và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác….

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng và hỗ trợ cho hơn khoảng 15 doanh nghiệp Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tại Hội chợ và các bác sỹ tại một số Bệnh viện của Việt Nam tham dự Hội chợ để tìm hiểu công nghệ mới và xu hướng chữa trị trong tương lai.

Đây là hội chợ ảo/trực tuyến đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ và cũng là một trong những Hội chợ thương mại trực tuyến đầu tiên trên thế giới. Hội chợ đã thu hút được 150 doanh nghiệp, bệnh viện các trung tâm chăm sóc sức khỏe của Ấn Độ và quốc tế trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tại hội chợ, đồng thời thu hút hàng nghìn lượt khách Ấn Độ và 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký truy cập, tham gia tìm kiếm khách hàng, thăm quan, theo dõi trực tuyến.

Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm – dịch vụ của mình đối với không chỉ khách hàng Ấn Độ mà còn đối với nhiều quốc gia khác trên thế giới, đồng thời là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng, đối tác tin cậy.

Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam tham gia Hội chợ trực tuyến.
(Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ) 

Trong 5 ngày diễn ra hội chợ (từ 22 đến 26/6), Ban tổ chức còn tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề trực tuyến (webinars), các cuộc giao thương trực tuyến (B2B meeting) giữa các nhà quản lý, chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp Ấn Độ và đối tác quốc tế, nhằm trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham dự, tìm kiếm đối tác, khách hàng vui lòng đăng ký (miễn phí) tại  địa chỉ https://vhhe.in/forms/visitor.php để nhận được hướng dẫn truy cập.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực