Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT và thương mại điện tử

Thứ ba, 15/06/2010 17:31

 

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ngày 15/6, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo “Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ứng dụng CNTT và thương mại điện tử (TMĐT) phục vụ phát triển kinh doanh” theo Đề án quốc gia 191 vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) của Chính phủ.

Tham dự Hội thảo có đại diện các sở, ngành và gần 100 doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ trên địa bàn.

Hội thảo đã được các chuyên gia của VCCI giới thiệu các chuyên đề về: Chương trình phát triển TMĐT Quốc gia giai đọan 2010-2015; Ứng dụng chữ ký số- một công cụ thiết yếu phục vụ Chính phủ điện tử và tham gia TMĐT; Giải pháp sàn giao dịch TMĐT B2B trong kinh doanh trực tuyến; Ứng dụng CNTT trong họat động kê khai thuế-Chương trình hỗ trợ DN của tỉnh; Thanh toán trực tuyến tại Việt Nam-Giải pháp và hiệu quả cho kinh doanh trực tuyến...

Theo ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang: Năm 2009 vừa qua, theo đánh giá của VCCI, Hậu Giang xếp hạng thứ 13 trong cả nước và thứ 5 trong khu vực ĐBSCL về năng lực cạnh tranh, vượt rất xa so với các năm trước. Tuy nhiên, trong lĩnh vực ứng dụng CNTT và hỗ trợ CNTT cho các DN trên địa bàn vẫn còn rất hạn chế. Phần lớn các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước có tốc độ phát triển CNTT rất nhanh nhưng trong các DN và nhân dân sử dụng CNTT còn rất thấp. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ sở hạ tầng còn thấp kém, phần lớn các DN vẫn còn cách làm ăn theo kiểu truyền thống do chưa được nhận thức sâu rộng và trình độ chuyên môn còn hạn chế.

Để giúp cho các DN tăng khả năng ứng dụng CNTT và TMĐT phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, sắp tới Sở TT&TT sẽ tiếp tục mở lớp đào tạo CNTT cho cán bộ quản lý DN, đào tạo kiến thức về TMĐT, tư vấn cho các DN ứng dụng CNTT trực tiếp và gián tiếp qua điện thọai…Mặc dù được triển khai chậm hơn so với các địa phương khác nhưng đây là cơ hội để giúp các DN trên địa bàn Hậu Giang nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong điều kiện Việt Nam đã tham gia sâu rộng vào Tổ chức Thương mại thế giới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực