Phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2018

Thứ sáu, 16/03/2018 11:29
(ĐCSVN) - Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển của nền kinh tế và văn hóa, xã hội, đồng thời, tăng cường nâng cao nhận thức của các bên liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng đã được tổ chức vào tối 15/3 tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu
tại Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3 hàng năm đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ công nhận tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, năm nay Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP.Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018. Thông qua lễ phát động này nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển của nền kinh tế và văn hóa, xã hội, đồng thời, tăng cường nâng cao nhận thức của các bên liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh Lễ ký kết chính thức Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa diễn ra. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, nâng cao đời sống cho người dân, tạo thuận lợi phát triển thương mại và tăng cường hợp tác kinh tế giữa các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình dương”- Thứ trưởng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, đứng trước xu thế hội nhập sâu rộng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam trong thời gian tới cần nhận thức, đánh giá, xây dựng các chương trình hành động cụ thể nhằm mang lại những hiệu quả nỗi bật, qua đó góp phần đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu tăng trưởng kinh tế và nâng cao đời sống cho người dân. Tuy nhiên trên thực tế, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua bên cạnh những chuyển biến tích cực vẫn còn không ít những tồn tại, hạn chế, chưa đáp ứng được kỳ vọng của đông đảo người tiêu dùng trong nước. Những vấn đề này, Bộ Công thương và UBND các địa phương trong cả nước đã nhìn nhận để tập trung khắc phục, cải tiến tốt hơn trong thời gian tới.

Cùng với các nhiệm vụ trên, theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, năm 2018 Bộ Công thương sẽ tiến hành xây dựng Đề án chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng, chương trình hành động vì an toàn thực phẩm. Đặc biệt, triển khai đề án Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng trên cả nước nhằm tiếp nhận các phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng một cách trực tiếp và cụ thể.

Đông đảo đại biểu và người dân tham dự buổi lễ.

Thay mặt UBND TP.Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, hưởng ứng Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay, TP.Đà Nẵng sẽ tập trung đẩy mạnh đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền về sự kiện này trong nhân dân; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, ban, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ, tư vấn và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng; tăng cường tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và phát triển nguồn nhân lực thực hiện công tác bảo vệ người tiêu dùng đồng thời lồng ghép vào chương trình đào tạo, giảng dạy cho đối tượng học sinh, sinh viên; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Thành phố sẽ đẩy mạnh vận động doanh nghiệp tham gia bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, thực hiện kinh doanh lành mạnh, lấy người tiêu dùng làm động lực cạnh tranh và phát triển; đồng thời cam kết luôn đồng hành với doanh nghiệp và người tiêu dùng, tích cực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng; hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng đáng sống./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực