Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017

Thứ sáu, 14/04/2017 18:25
(ĐCSVN) - Chiều 14/4, tại Đà Nẵng đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Đà Nẵng và Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017.

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: KS)

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức cho biết, 2 sự kiện sẽ được diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 19/4-23/4/2017 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD và Trung tâm Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Về quy mô, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD sẽ giới thiệu và trưng bày các sản phẩm của ngành xây dựng- vật liệu xây dựng, kiến trúc, bất động sản, trang trí nội, ngoai thất cùng nhiều hoạt động nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, góp phần phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm nay, hai sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 600 gian hàng của gần 300 đơn vị, trong đó có 180 doanh nghiệp trong nước, 68 doanh nghiệp liên doanh, 41 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 9 quốc gia như: Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc... Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD gồm: 82 doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng - vật liệu xây dựng; 71 doanh nghiệp bất động sản- thiết bị điện thông minh- hệ thống cửa; 89 doanh nghiệp trang trí nội ngoại thất- kiến trúc; 47 doanh nghiệp với các sản phẩm khác. Tham gia 2 sự kiện, các doanh nghiệp kỳ vọng vào sự hiệu quả trong xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác, liên kết đầu tư xây dựng và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới. 

Về Liên hoan Kiến trúc Việt Nam năm 2017, Ban tổ chức đánh giá, đây là sự kiện chính trị - xã hội - nghề nghiệp của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, là diễn đàn của giới kiến trúc sư hướng tới Diễn đàn cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tại Đà Nẵng. Một trong những hoạt động chính của Liên hoan lần này là Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2016-2017 nhằm tôn vinh các tác giả - tác phẩm kiến trúc xuất sắc năm 2016. Ngoài ra, Liên hoan năm nay còn diễn ra các hoạt động như: trao giải thưởng Cuộc thi dành cho sinh viên kiến trúc "Ý tưởng nhà ở tương lai"; giao lưu, biểu diễn nghệ thuật giữa kiến trúc sư với nhân dân Đà Nẵng; giải Golf KTS chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4...

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và liên tục sản xuất sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị. Tại diễn đàn, nhiều vấn đề về phát triển bền vững của ngành kiến trúc Việt Nam và thế giới cũng sẽ được giới kiến trúc sư đưa ra để cùng thảo luận và tìm kiếm giải pháp trong thời gian tới./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực