Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Thứ ba, 25/07/2017 21:46
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 24/7, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thị Minh đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Tại đây, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đã trao tặng 53,5 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành; trao tặng quà cho 5 thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, già yếu tại Trung tâm.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh bày tỏ sự khâm phục và cảm động trước những cố gắng của các thương binh, bệnh binh trong việc vượt lên nỗi đau thể xác và tinh thần, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, tận tâm tận lực phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” để cống hiến cho công cuộc xây dựng đất nước, đúng theo lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”. “Các bác, các anh chị thực sự là những tấm gương điển hình về ý thức tự vượt lên bệnh tật và khó khăn trong cuộc sống, góp sức tích cực vào việc gieo và nhân rộng những hạt giống mùa Xuân của đất nước”- Tổng Giám đốc xúc động nói.


Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh trao quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành. Ảnh: Anh Kiên

Cũng theo Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh, cán bộ công chức viên chức ngành BHXH luôn biết ơn và trân trọng sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước, coi đó là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Cũng như các cấp, các ngành, BHXH Việt Nam luôn chú trọng giáo dục CBCCVC trong toàn Ngành về lòng biết ơn trước những hy sinh của thế hệ cha anh, cũng như chia sẻ sự mất mát của các gia đình có thân nhân là liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ, BHXH Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cũng nhấn mạnh, việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và cũng là vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và mọi người dân. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ không chỉ phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc, mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Ngành BHXH cũng có nhiều CBCCVC có bố, mẹ, anh chị em là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, nên công tác này luôn được quan tâm kịp thời.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng, với số lượng thương binh đông và thương tật nặng nhất, được thành lập vào ngày 03/4/1965. Sau hơn 50 năm, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng lao động. 

Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 96 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4 (tỷ lệ thương tật từ 81 đến 100%). Trong đó, có hai thương binh từ thời kháng chiến chống Pháp, 64 thương binh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, 30 đồng chí bị thương trong thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước. Trung tâm đã được tặng thưởng: Huân chương Chiến công hạng 2, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều Bằng, Giấy khen khác.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, trước đó, ngày 19/7, Đoàn công tác của BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh làm Trưởng đoàn đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; đồng thời, ngày 18/7, Công đoàn BHXH Việt Nam cũng đã tham gia cùng với đoàn Công tác của Khối thi đua 3, Công đoàn Viên chức Việt Nam tới thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.../.

Thu Vân
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực