6 ngành đào tạo được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ tư, 24/04/2024 14:10
(ĐCSVN) - Trường Đại học Điện lực phối hợp với Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đánh giá ngoài 6 chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đến nay, cả 6 chương trình đào tạo đều được cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục.
PGS.TS Đinh Văn Toàn trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 6 chương trình đào tạo cho đại diện Ban Giám hiệu và các khoa Trường Đại học Điện lực. 

Sáng 24/4, tại Đại học Điện lực đã diễn ra Lễ trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) và Ngày hội việc làm - EPU's Job Fair 2024.

Tới dự buổi lễ có GS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); TS. Đinh Văn Toàn Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội cùng Ban lãnh đạo, các thầy cô trường Đại học Điện lực.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết: Đảm bảo chất lượng giáo dục là then chốt trong các hoạt động của một trường đại học. Tự đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chương trình đào tạo có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các trường đại học có cơ hội xem xét, rà soát lại toàn bộ quá trình đào tạo của mình một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh mục tiêu, nội dung, phương pháp, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trường Đại học Điện lực sớm xác định đảm bảo chất lượng là một trong những công tác trọng tâm của trường, trong đó hoạt động kiểm định chất lượng. Theo đó, Nhà trường đã lựa chọn tiếp tục thực hiện tự đánh giá tiến tới đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với 6 chương trình đào tạo đại học chính quy, gồm các ngành: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản lý năng lượng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng.

GS.TS Huỳnh Văn Chương – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Điện lực. 

Nhà trường phối hợp với Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đánh giá ngoài 6 chương trình đào tạo trình độ đại học nêu trên theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đến nay, cả 6 chương trình đào tạo đều được cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục.

Kết quả này một lần nữa khẳng định được chất lượng của các ngành đào tạo, góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường nói chung và các Khoa có Chương trình đào tạo được cấp Giấy chứng nhận nói riêng, giúp quảng bá và thu hút tuyển sinh trong môi trường cạnh tranh về giáo dục đại học hiện nay.

Báo cáo khảo sát của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đối với 6 chương trình đào tạo sẽ là cơ sở để 6 ngành đào tạo nêu trên của trường Đại học Điện lực thực hiện kế hoạch cải tiến, không ngừng đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời tạo ra niềm tin vững chắc cho việc tiếp tục đánh giá và đánh giá ngoài đối với các chương trình đào tạo khác của Nhà trường.

Cũng trong sáng 24/4, "Ngày hội việc làm - EPU's Job Fair 2024" đã diễn ra ngay tại khuôn viên của trường Đại học Điện lực. 

Cũng trong sáng 24/4, "Ngày hội việc làm - EPU's Job Fair 2024" đã diễn ra ngay tại khuôn viên của trường Đại học Điện lực.

"Ngày hội việc làm - EPU's Job Fair 2024" kết nối và hỗ trợ sinh viên đã tốt nghiệp tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp. Cùng với đó, giúp sinh viên đang học tập tại Nhà trường có cơ hội thực tập, kiến tập cũng như tìm kiếm được các công việc bán thời gian phù hợp.

"Ngày hội việc làm - EPU's Job Fair 2024" kết nối và hỗ trợ sinh viên đã tốt nghiệp tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp.  

Sự kiện cũng góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu và uy tín của Trường Đại học Điện lực trong công tác giới thiệu việc làm và đảm bảo tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường ở mức cao; xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Trường Đại học Điện lực và các doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh.

 

Trung anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực