Hội người Việt tại Phần Lan ủng hộ trẻ em mồ côi trong nước

Thứ tư, 10/03/2010 14:43
Hội người Việt tại Phần Lan mới đây đã phối hợp cùng Đại Sứ quán Việt Nam tại nước này tổ chức chương trình Đại nhạc hội mừng Xuân Canh Dần 2010 và hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Bất chấp cái lạnh dưới -20 độ C, gần 1.000 bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc trên khắp đất nước Phần Lan đã đến Nhà hát Tapiôla ở thành phố cùng tên, tham dự ngày hội đầu xuân của cộng đồng. Tại đây, bà con đã được thưởng thức các tiết mục "cây nhà lá vườn" như ca hát, múa, hài kịch, táo quân, múa lân...Nhân dịp này, với tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", Hội người Việt tại Phần Lan đã quyên góp được 1.700 bảng Anh ủng hộ trẻ em mồ côi tại Việt Nam.

Sinh hoạt văn hóa nghệ thuật cũng như các hoạt động khác do Hội người Việt tại Phần Lan tổ chức được bà con hưởng ứng và ủng hộ nhiệt liệt. Những hoạt động này góp phần khuyến khích bà con, nhất là thế hệ trẻ, duy trì, phát triển các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc và ngày càng gắn bó với quê hương, đất nước./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực