Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chúc mừng kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng địa phương

Chủ nhật, 21/04/2024 10:15
(ĐCSVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về NVNONN tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng Quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.
 Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh. (Ảnh: UBNNVNVNONN)

Trong thư Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gửi bà Cao Hồng Vinh có đoạn: “Việc trúng cử vào Hội đồng Quận Ochota không chỉ là niềm tự hào của cá nhân bà, mà còn thể hiện bước phát triển mới của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, khẳng định vai trò, vị thế của cộng đồng trong xã hội sở tại”. Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cũng tin tưởng rằng, trên cương vị mới, bà Cao Hồng Vinh sẽ tiếp tục hỗ trợ để cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan hội nhập và tích cực đống góp cho xã hội sở tại, luôn hướng về quê hương, là cầu nối góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị và tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Ba Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Cao Hồng Vinh cảm ơn Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã quan tâm động viên, gửi thư chúc mừng. Bà cho biết, đây cũng là vinh dự của cá nhân bà và của bà con cộng đồng người Việt tại Ba Lan vì những đóng góp tích cực của cá nhân bà và cộng đồng đã được Ba Lan ghi nhận. Qua đây, bà gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong gia đình, bạn bè đồng nghiệp, các anh chị em trong cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã luôn đồng hành, giúp đỡ bà trong nhiều năm qua.

 Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chúc mừng bà Cao Thị Hồng Vinh. (Ảnh: UBNNVNVNONN)
Bà Cao Hồng Vinh sinh năm 1973 tại Hà Nội, đã có hơn 30 năm học tập, sinh sống và làm việc tại Ba Lan. Bà không chỉ là nhà hoạt động giáo dục văn hóa tích cực ở địa phương, mà còn là một Việt kiều tiêu biểu trong nhiều năm qua.

Bà là người khởi xướng chương trình "Tuần Văn hóa Việt Nam" tại các trường phổ thông ở Ba Lan hơn 10 năm qua. Thông qua các chương trình này, văn hóa Việt Nam được người dân Ba Lan biết đến nhiều hơn qua phần giới thiệu sinh động các làn điệu dân ca, điệu múa sạp, nón lá và trình diễn áo dài Việt Nam.

Không chỉ đưa “Tuần Văn hóa Việt Nam” tại đường phố của Warszawa, bà còn tổ chức đưa văn hóa Việt Nam vào các trường học ở Quận Ochota, nơi có đông cộng đồng người Việt nam sinh sống, giúp cho các phụ huynh và học sinh gốc Việt tự hào với truyền thống văn hóa dân tộc của Việt Nam.

Ngoài ra, bà Cao Hồng Vinh cũng là Chủ tịch Câu lạc bộ Trường Sa tại Ba Lan với nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động vì biển đảo quê hương của Việt Nam.
Hà Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực