Kiều bào tại Hungary hướng về biển đảo quê hương

Thứ tư, 10/04/2024 17:03
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 8/4, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã có cuộc gặp mặt kiều bào Việt Nam và các thành viên Câu lạc bộ Trường Sa tại Hungary chuẩn bị cho chuyến đi của đoàn kiều bào về thăm Trường Sa và các nhà giàn năm 2024.
 Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary chụp ảnh với  kiều bào Việt Nam và các thành viên Câu lạc bộ Trường Sa tại Hungary (Ảnh: TTXVN)

Đây là chuyến thăm thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức và luôn được bà con người Việt ở Hungary hưởng ứng. Năm nay, 2 đại biểu đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hungary, ông Lê Đình Báu và ông Nguyễn Đình Khoa sẽ tham gia chuyến đi.

Trong cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo chia sẻ, gửi gắm tình cảm và chúc đoàn có chuyến thăm thành công, mang về nhiều kỷ niệm, cảm xúc sâu lắng về Trường Sa, gia tăng niềm tin thêm vững chắc về chủ quyền biển đảo, gắn bó với quê hương đất nước, để khi trở lại Hungary sẽ giới thiệu và có thêm nhiều hành động có ý nghĩa, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, biển đảo tới bà con người Việt Nam ở Hungary.

Bày tỏ niềm vinh dự, tự hào lớn lao được đại diện bà con người Việt Nam ở Hungary tham gia đoàn đi Trường Sa lần này, ông Lê Đình Báu, nguyên chiến sĩ hải quân ở tỉnh Khánh Hoà, và ông Nguyễn Đình Khoa cảm ơn Đảng và Nhà nước đã thấu hiểu, quan tâm, tạo điều kiện để bà con người Việt ở Hungary được về thăm quê hương, giao lưu, thăm hỏi quân dân Trường Sa.

Đặc biệt, ông Báu rất xúc động chia sẻ đây là cơ hội quý báu để ông được trở về thăm trường lớp, gặp lại thầy cô, bạn bè, đồng chí, đồng đội, ôn lại những năm tháng cùng phấn đấu học tập, trưởng thành, và phục vụ trong Hải quân nhân dân Việt Nam.

Tại cuộc họp, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán, kiều bào tại Hungary và thành viên Câu lạc bộ Trường Sa tại Hungary đã đóng góp ủng hộ chương trình “Cả nước vì Trường Sa” với số tiền 3.000 euro, và sẽ chuyển về nước qua 2 đại biểu địa bàn tham gia chuyến đi.

Đại diện cho đoàn, ông Nguyễn Đình Khoa cam kết sẽ hoàn thành sứ mệnh được Đại sứ và bà con tin tưởng giao phó là chuyển đến quân dân Trường Sa thân yêu những tình cảm trân quý và những món quà, đóng góp ủng hộ về vật chất của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary và bà con Việt kiều tại Hungary. 

Cuộc gặp mặt lần này cũng là dịp để các thành viên Câu lạc bộ Trường Sa (thành lập từ tháng 6/2023) - những người từng tham gia các chuyến đi Trường Sa qua các năm, chia sẻ những cảm xúc, kỷ niệm đáng nhớ, những giây phút hạnh phúc được nhìn thấy biển đảo thân yêu, non sông gấm vóc của đất nước, truyền lại những tình cảm, kinh nghiệm quý báu để các thành viên trong đoàn hoàn thành xuất sắc chuyến đi Trường Sa./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực