Cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình

Thứ năm, 28/11/2019 22:33
(ĐCSVN) – Ông Bùi Trọng Đắc bị cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin về 7 công dân Việt Nam tử vong tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc là sai sự thật; Triều Tiên phóng tên lửa sau khi Mỹ điều động máy bay do thám là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 28/11.

 

Cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định số 2670/QĐ-UBND ngày 27/11/2019 về việc thi hành kỷ luật ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình, bằng hình thức cách chức.

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình (Ảnh: TTXVN)

Cụ thể, ông Bùi Trọng Đắc bị cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo do thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh Hòa Bình; để nhiều cán bộ, đảng viên của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình vi phạm nghiêm trọng, bị khởi tố, điều tra hình sự và bị xử lý kỷ luật.

Hòa Bình là 1 trong 3 địa phương để xảy ra vi phạm nghiêm trọng quy chế thi, dẫn đến tiêu cực trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 và 2018. Theo kết quả của cơ quan điều tra, có 65 thí sinh được nâng điểm, gian lận điểm thi ở tỉnh Hòa Bình, trong đó có 1 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi năm 2017.

Thông tin 7 công dân Việt Nam tử vong tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc là sai sự thật

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh Lê Ngọc Hân khẳng định: "Thông tin trên mạng xã hội về 7 công dân Việt Nam tử vong tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc là sai sự thật".

leftcenterrightdel

Thông tin thất thiệt, bịa đặt bị các đối tượng tung lên mạng xã hội. (Ảnh: nguoiduatin.vn) 

Trước đó, từ đêm 26/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 7 công dân Việt Nam tử vong tại khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Ngay sau đó, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền thành phố Móng Cái xác minh làm rõ.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh khẳng định đây là thông tin sai sự thật, do các đối tượng xấu tung lên nhằm gây mất trật tự an ninh xã hội. Các hình ảnh phát tán trên mạng xã hội kèm thông tin này là hình ảnh cắt ghép. Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh người tung tin đồn thất thiệt trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình trạng các thông tin giả, tin sai sự thật xuất hiện trên mạng xã hội ngày càng nhiều, Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần cảnh giác, sàng lọc thông tin, không nghe theo hoặc chia sẻ các thông tin thất thiệt, xuyên tạc; sai sự thật vi phạm pháp luật.

Triều Tiên phóng tên lửa sau khi Mỹ điều động máy bay do thám

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể chưa xác định. JCS cũng tin rằng Bình Nhưỡng đã sử dụng bệ phóng đa nòng siêu lớn để phóng hai vật thể này với thời gian phóng cách nhau 30 giây. JCS cho biết cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích các chi tiết khác của vụ phóng; đồng thời bày tỏ "rất lấy làm tiếc" trước việc Bình Nhưỡng thực hiện các vụ phóng, cho rằng những động thái này không giúp ích cho các nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi chấm dứt những hành động này.

leftcenterrightdel

Vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Pukguksong-3 phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên ở ngoài khơi Vịnh Wonsan ngày 3/10/2019. (Ảnh: THX/TTXVN) 

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận chiều 28/11, Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể bay được cho là tên lửa đạn đạo từ phía Đông nước này hướng về phía biển Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã triệu tập phiên họp Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) để chỉ đạo lực lượng chức năng nước này chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các tình huống phát sinh. Thủ tướng Abe cho biết mặc dù các vật thể phóng của Triều Tiên không rơi vào vùng lãnh hải và đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản nhưng việc Triều Tiên liên tục thử tên lửa thời gian là sự khiêu khích nghiêm trọng đối với các nước trong khu vực, trong đó có Nhật Bản. Ông Abe nêu rõ sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung giám sát, cảnh báo tình hình để bảo đảm tính mạng và tài sản của người dân.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo từ phía Đông Triều Tiên với độ cao khoảng 100km và tầm bắn 380km và sau đó rơi xuống biển Nhật Bản. Tuy nhiên, 2 tên lửa này rơi ngoài vùng EEZ của Nhật Bản và không gây thiệt hại cho tàu thuyền, máy bay của Nhật Bản tại khu vực này. Bộ trưởng Kono cho rằng vụ việc này tiếp tục vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là mối đe dọa cực kì nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế.

Các vụ phóng được tiến hành trong bối cảnh đàm phán hạt nhân Mỹ- Triều Tiên rơi vào bế tắc kể từ sau khi hội nghị thượng đỉnh lần 2 hồi tháng 2/2019 kết thúc mà không đạt thỏa thuận./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực