Cháy tàu chở khách du lịch trên biển

Thứ sáu, 07/08/2020 20:57
(ĐCSVN) - Cháy tàu chở khách du lịch câu cá trên biển ở Kiên Giang; Ngày 7/8, Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca mới mắc COVID-19 và 2 cán bộ phường ở thành phố Sầm Sơn bị đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về địa phương; Giá vàng thế giới xác lập kỷ lục mới, là những tin nóng trong ngày 7/8.

Cháy tàu chở khách du lịch câu cá trên biển

Khoảng 9 giờ ngày 7/8, tàu chở khách du lịch câu cá trên vùng biển thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, bất ngờ bốc cháy dữ dội. Đây là tàu du lịch của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên du lịch Hà Tiên – Mê Kông đang chở khách du lịch tham quan câu cá trên vùng biển vòng cung Núi Đèn. Khi di chuyển được khoảng 2 hải lý thì bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bắt đầu từ buồng máy, sau đó lan nhanh ra toàn bộ tàu. 

Ngọn lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội khi tàu du lịch đang chở khách câu cá trên vùng biển Hà Tiên. Ảnh: TTXVN.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên phối hợp cùng các lực lượng chức năng thành phố Hà Tiên nhanh chóng huy động lực lượng, trang thiết bị chữa cháy và gần 10 tàu ra ứng cứu. Do khu vực này nước cạn nên các tàu lớn không thể tiếp cận được, các ca nô, tàu nhỏ được huy động ứng cứu và kịp thời đưa khách du lịch, các thuyền viên vào bờ an toàn. 

Lúc xảy ra cháy, trên tàu có 21 khách du lịch cùng 4 người là thuyền trưởng, máy trưởng và nhân viên phục vụ được lực lượng chức năng đưa vào bờ. Đến gần 10 giờ 30 phút, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Dù không gây thiệt hại về người, tuy nhiên tàu bị cháy rụi hoàn toàn, ước thiệt hại gần 2 tỷ đồng. 

Thêm 37 ca mới mắc COVID-19

Tính đến 18 giờ, Việt Nam ghi nhận thêm 37 ca mới mắc COVID-19 trong ngày nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên con số 784. Trong đó, 314 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 330 ca; 178.451 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) trong đó, 5.870 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 24.106 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 148.475 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Trong ngày, 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. 

Khu cách ly Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh

(Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN)


Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 7/8, UBND thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đỗ Ngọc Tuấn, quyền Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh. Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Sầm Sơn cũng ban hành quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Văn Tuấn, Trạm trưởng Trạm Y tế phường này do thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai giám sát, cách ly công dân từ vùng dịch trở về địa phương. 

Cụ thể, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo UBND phường Quảng Vinh và Trạm Y tế phường không tổ chức giám sát, cách ly tốt, để bà Đ.T.H (54 tuổi, ngụ tại khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh) từ Đà Nẵng về, tiếp xúc với nhiều người. Bà H chính là bệnh nhân mắc COVID-19 số 748.

Giá vàng thế giới xác lập kỷ lục mới

Tính đến sáng 7/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 2.055,87 USD/ounce, sau khi có thời điểm vọt lên mức cao kỷ lục 2.069,21 USD/ounce. Chốt phiên này, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 1% lên 2.069,40 USD/ounce.

Một cửa hàng vàng ở Khartoum, Sudan

(Ảnh: AFP/TTXVN)


Giá vàng đã tăng hơn 35% kể từ đầu năm tới nay khi kim loại quý này được coi là tài sản "an toàn” trong thời kỳ bất ổn và chương trình bơm tiền của các ngân hàng trung ương làm xói mòn giá trị của các tài sản khác. 

Các nhà phân tích nhận định triển vọng giao dịch vàng vẫn tươi sáng và giá kim loại quý này có khả năng tiếp tục tăng. Nhà phân tích Julius Baer, thuộc hãng Carsten Menke, nhận định đây là thời điểm huy hoàng nhất của vàng khi cuộc khủng hoảng COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Minh Châu (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực