Hội thảo khoa học lịch sử về vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Thứ ba, 12/12/2017 22:16
(ĐCSVN) - Chiều 12/12, Bộ Công an và Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học lịch sử "Vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968".

Trung tướng, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị công an nhân dân; đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Viện trưởng Viện Lịch sử Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Trung tướng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Mười cho biết, Hội thảo là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 -2018. Qua Hội thảo rút ra những bài học kinh nghiệm về chỉ đạo, tổ chức lực lượng đấu tranh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968; vận dụng và phát huy giá trị vào công cuộc sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân thông tin cho báo chí tại buổi gặp mặt (Ảnh: VL)

Nội dung Hội thảo tập trung vào một số vấn đề như: Thứ nhất, đánh giá và làm rõ bản lĩnh, trí tuệ, tính sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Bộ Chính trị, Trung ương Cục Miền Nam và Bộ Công an; thứ hai, khẳng định và làm rõ vai trò, những đóng góp của lực lượng Công an nhân dân trong Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; tinh thần tự chủ, sáng tạo, mưu trí dũng cảm tuyệt vời của lực lượng An ninh miền Nam tại mặt trận Sài gòn -Gia định trong cuộc Tấn công lịch sử này trên các mặt trận công tác; thứ ba, nghiên cứu, đánh giá khách quan, sâu sắc giá trị, ý nghĩa nguyên nhân thắng lợi và rút ra những bài học kinh nghiệm của lực lượng công an nhân dân trước, trong và sau cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, tinh thần yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng, tình cảm cách mạng, nâng cao nhận thức, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng niềm tin, tinh thần đoàn kết cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an nhân dân, vận dụng và phát huy trong xây dựng lực lượng Công an nhân dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Tính tới nay, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được trên 100 bài tham luận. Theo Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, tư liệu, sự kiện thể hiện trong các tham luận tương đối phong phú, tin cậy với cách nhìn nhận mới; phương pháp tiếp cận, giải quyết vấn đề có tính khoa học, thuyết phục. Bên cạnh đó, còn có một số tham luận của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, tướng lĩnh, chỉ huy của lực lượng Công an nhân dân qua các thời kỳ đã cung cấp thêm tư liệu, tài liệu mới với nhãn quan chính trị và tư duy mới; có sự phân tích sâu, khẳng định rõ vai trò của lực lượng công an nhân dân trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Cũng theo Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, sau Hội thảo, các tham luận sẽ được tuyển chọn, biên tập và in thành sách để làm tài liệu tuyên truyền, học tập, giáo dục, nghiên cứu về lịch sử trong lực lượng Công an nhân dân. “Đây sẽ là tài liệu có giá trị, bổ ích, thiết thực không chỉ đối với riêng với lực lượng Công an nhân dân mà với cả nhân dân”, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười nhấn mạnh.

Dự kiến, Hội thảo sẽ được diễn ra vào ngày 16/12 tới./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực