Quảng Trị: Giải cứu 11 lao động bị ngược đãi tại khu đào vàng

Thứ tư, 18/04/2018 18:44
(ĐCSVN) - Ngày 18/4, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa tiến hành bàn giao cho địa phương và gia đình 11 lao động bị ngược đãi, trốn chạy khỏi khu vực khai thác vàng..
Các lao động bị ngược đãi được lực lượng biên phòng Quảng Trị giải cứu.

Vào ngày 11/4, Đồn biên phòng Ba Lin (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị) nhận tin báo của một số gia đình có người thân đang lao động tại bãi vàng ở xã Phước Thành, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) về việc những người lao động này bị đánh đập, ngược đãi nên đã bỏ trốn và cầu cứu chính quyền để được trở về quê.

Ngay lập tức, Biên phòng Quảng Trị lập tổ công tác 5 người vào huyện Phước Sơn để xác minh và giải cứu các lao động. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với lực lượng chức năng huyện Phước Sơn, biên phòng Quảng Trị đã đón được 11 lao động bỏ trốn khỏi khu đào vàng.

Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Trị cho hay, 11 thanh niên bị ép lao động vất vả, bị quản thúc, đánh đập. Họ được hứa hẹn việc nhẹ, lương 5 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên, các lao động đã bị ép làm việc ngày 9 tiếng, không có đồ bảo hộ trong các hầm vàng sâu 700-800 mét, ăn uống thiếu thốn. Thậm chí, đau ốm cũng bị ép đi làm, ngủ gật trong ca làm bị đánh đập. 

Sau khi được giải cứu, các thanh niên được cho ăn uống, ổn định tinh thần trước khi đưa về quê Quảng Trị. Lực lượng chức năng làm rõ, đây là bãi vàng Muối, thuộc quản lý của công ty TNHH Phước Minh.

Hiện, Biên phòng Quảng Trị đang phối hợp với tỉnh Quảng Nam làm rõ vụ việc./.

Tin, ảnh: Quảng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực