Ai Cập tiêu diệt 7 phần tử khủng bố ở miền Đông Cairo

Thứ tư, 15/04/2020 14:52
(ĐCSVN) – Lực lượng an ninh Ai Cập ngày 14/4 đã tiêu diệt 7 phần tử khủng bố trong một cuộc đột kích vào nơi ẩn náu của nhóm này ở khu vực El-Amiriya ở miền Đông thủ đô Cairo.
Hiện trường vụ đột kích. (Ảnh: Al Ghad) 

Bộ Nội vụ Ai Cập trong một công bố cho biết, các phần tử đang lên kế hoạch sẽ thực hiện các vụ khủng bố trong dịp lễ Phục sinh.

“Cơ quan Anh ninh Quốc gia đã tiếp nhận thông tin về một nhóm khủng bố sử dụng các nơi ẩn náu ở miền Đông và miền Nam Cairo để phát động các chiến dịch khủng bố vào dịp lễ Phục sinh”, Bộ Nội vụ cho hay.

Lực lượng an ninh đã phát hiện 6 khẩu súng trường tự động, 4 vũ khí có chứa đạn cùng một lượng lớn đạn dược của nhóm khủng bố này.

Cũng theo Bộ Nội vụ, Trung tá Mohamed El-Houfy thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Ai Cập đã thiệt mạng trong cuộc đột kích này. Trong khi đó, một sĩ quan cùng hai nhân viên an ninh khác cũng đã bị thương.

Lực lượng an ninh cũng đã đột kích vào một nhà kho ở vùng El-Matariya, nơi các phần tử khủng bố cất giấu nhiều vũ khí và thuốc nổ. Lực lượng này cũng đã phát hiện và thu giữ một số súng trường tự động cùng với một lượng lớn đạn dược.

Toàn bộ khu vực vùng El-Matariya bị chìm trong bóng tối trong suốt quá trình diễn ra cuộc đột kích nhằm truy quét nhóm khủng bố vũ trang này. Một nhóm công tố viên từ Văn phòng công tố an ninh nhà nước đã được huy động tới hiện trường để điều tra vụ việc.

Chính phủ Ai Cập ngày 14/4 đã đưa ra tuyến bố sẽ tổ chức lễ tang cho Trung tá Mohamed El-Houfy đã hi sinh trong vụ đột kích tiêu diệt nhóm khủng bố. Chính phủ cũng đã gửi lời chia buồn đến Bộ Nội vụ cùng gia đình sĩ quan quá cố Mohamed El-Houfy và chúc những người bị thương mau chóng bình phục.

Quân đội và cảnh sát Ai Cập đã phát động một chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn vào năm 2018, tập trung chủ yếu ở Bán đảo Sinai cũng như các khu vực phía Nam và biên giới với Lybia.

Một vụ tấn công khủng bố lớn vào tháng 11/2017, khi một quả bom đã phát nổ ở nhà thờ Hồi giáo al-Rawdah tại Sinai, miền bắc Ai Cập, khi những kẻ khủng bố nổ súng vào nhóm tín đồ vừa kết thúc buổi cầu nguyện. Vụ tấn công đã khiến 305 người thiệt mạng, đã trở thành sự kiện khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử đương đại của Ai Cập./.

Hoài Hà (Theo Arab News, ahram.org)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực